1. Tóm tắt lý thuyết
1.1. Lý thuyết cần nhớ
– Biết cách tìm kết quả các phép cộng dạng 14 + 3
– Biết làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 20
Dạng 1: Thực hiện phép tính
Thực hiện phép cộng theo hàng dọc hoặc hàng ngang.
Dạng 2: Tính nhẩm
Thực hiện phép cộng (không nhớ) có dạng 14 + 3 theo hàng ngang mà không cần đặt tính:
– Lấy các chữ số hàng đơn vị cộng với nhau.
– Giữ nguyên chữ số 1 ở hàng chục.
Dạng 3: Nêu phép tính thích hợp với tranh vẽ
Quan sát tranh vẽ đã cho rồi thực nêu phép tính cộng với dạng 14 + 3 trong phạm vi 20 cho tranh vẽ.
2. Bài tập minh họa
Câu 1: Tính:
Hướng dẫn giải
Câu 2: Nêu phép tính thích hợp với tranh vẽ
Hướng dẫn giải
Có 15 toa tàu (kể cả đầu tàu), thêm 3 toa tàu. Vậy phép tính cần tìm là: 15 + 3 = 18
Luyện phát âm chuẩn như người bản xứ. Luyện kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết và tự tin tham gia các kỳ thi Tiếng Anh: Pre-Starters, Starters, Movers, Flyers.
3. Bài tập SGK
3.1. Giải câu 1 trang 126 SGK Toán 1 CD
Hướng dẫn giải:
3.1. Giải câu 2 trang 126 SGK Toán 1 CD
Tính:
12 + 1 13 + 2 14 + 4
12 + 3 16 + 3 11 + 5
13 + 1 15 + 2 12 + 7
Hướng dẫn giải:
12 + 1 = 13 13 + 2 = 15 14 + 4 = 18
12 + 3 = 15 16 + 3 = 19 11 + 5 = 16
13 + 1 = 14 15 + 2 = 17 12 + 7 = 19
Làm chủ ngôn ngữ lập trình để rèn tư duy logic với nhiều hủ đề đa dạng từ tạo câu chuyện đến lập trình game.
3.1. Giải câu 3 trang 127 SGK Toán 1 CD
Chọn kết quả đúng với mỗi phép tính:
Hướng dẫn giải:
3.1. Giải câu 4 trang 127 SGK Toán 1 CD
Nêu phép tính thích hợp với mỗi tranh vẽ:
a)
b)
Hướng dẫn giải:
a) Phép tính: 12 + 2 = 14
b) Phép tính: 14 + 3 = 17