Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Diện tích hình chữ nhật. Diện tích hình vuông
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Nhận biết diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông.
– Tìm ra quy tắc tính diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
|
– GV tổ chức trò chơi “ Đố bạn” để khởi động bài học. + Câu 1: Đố bạn biết diện tích của A
+ Câu 2: Đố bạn biết diện tích của B
– GV Nhận xét, tuyên dương. – HS nêu cách tìm số hình vuông 1 cm2 nhanh và chính xác? – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời: Hình A gồm 10 hình vuông 1 cm2 Nên diện tích là 10 cm2 + Trả lời: Hình B gồm 15 hình vuông 1 cm2 Nên diện tích là 15 cm2 – Dùng phép nhân, Hình A có tất cả 5 × 2 = 10 hình vuông 1 cm2 – HS lắng nghe. |
2. Khám phá: – Mục tiêu: + Nhận biết diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông. + Tìm ra quy tắc tính diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông. + Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. – Cách tiến hành: |
a) Khám phá quy tắc tính diện tích hình chữ nhật (Làm việc cả lớp) GV cho HS quan sát tranh và trả lời miệng |
– HS quan sát hình và trả lời câu hỏi.
+ Các ô vuông trong hình chữ nhật được chia thành hai hàng. – Mỗi hàng có 5 ô vuông – Trong hình chữ nhật có tất cả 10 ô vuông. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Cánh diều Diện tích hình chữ nhật. Diện tích hình vuông.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Đơn vị đo diện tích. Xăng-ti-mét vuông
Giáo án Diện tích hình chữ nhật. Diện tích hình vuông
Giáo án Luyện tập chung trang 90, 91
Giáo án Thu thập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê
Giáo án Bảng số liệu thống kê
Giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây