Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Làm tròn số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Biết làm tròn và làm tròn được các số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn.
– Vận dụng được cách làm tròn số trong một số trường hợp đơn giản.
– Phát triển năng lực giải quyết vấn đề khi áp dụng yêu cầu làm tròn số trong các bài toán thực tế
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
|
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + Câu 1: Lấy ví dụ về các số tròn nghìn. + Câu 2: Lấy ví dụ về các số tròn chục nghìn. – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới: GV cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: + Có bao nhiêu người xem trên sân bóng?
+ Làm tròn số 6349 đến hàng chục ta được số nào? + Làm tròn số 6349 đến hàng chục ta được số nào? – Vậy làm tròn số 6349 đến hàng nghìn ta được số nào và cách làm ra sao chúng ta cùng tìm hiểu ví dụ số 1 |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời: + Trả lời: – HS lắng nghe.
– HS quan sát tranh và trả lời: + Có 6349 người xem
+ Ta được số 6350
+ Ta được số 6300 |
2. Khám phá (Làm việc cả lớp) – Mục tiêu: – Biết làm tròn và làm tròn được các số hàng nghìn. – Cách tiến hành: |
*Ví dụ 1: Làm tròn các số 8100 và 8700 đến hàng nghìn GV cho HS quan sát tia số:
+ Trên tia số có các số tròn nghìn nào? + Số 8100 và 8700 nằm ở vị trí nào trên tia số?
+ Số 8100 ở gần số tròn nghìn nào hơn? + Vậy nếu ta làm tròn số 8100 đến hàng nghìn ta sẽ được số nào?
+ Số 8700 ở gần số tròn nghìn nào hơn? + Vậy nếu ta làm tròn số 8700 đến hàng nghìn ta sẽ được số nào?
+ Cho HS thực hiện làm tròn đến hàng nghìn số 8200, 8300, 8600, 8800. *Ví dụ 2: Làm tròn số 2500 đến hàng nghìn. GV cho HS quan sát tia số: + Số 2500 ở gần số tròn nghìn nào hơn?
+ Vậy nếu ta làm tròn số 2500 đến hàng nghìn ta sẽ được số nào? – GV chốt lại cách làm tròn đến hàng nghìn nhấn mạnh khi nào thì được làm tròn tiến và khi nào cần làm tròn lùi: Khi làm tròn số đến hàng nghìn, ta so sánh chữ số hàng trăm với 5. Nếu chữ số hàng trăm bé hơn 5 thì làm tròn xuống(lùi), còn lại thì làm tròn lên (tiến). |
– HS đọc yêu cầu bài tập
– HS quan sát tia số và trả lời câu hỏi.
+ HS: Số 8000 và 9000 + HS chỉ vị trí hai số: Số 8100 và 8700 nằm trong khoảng từ 8000 đến 9000. + HS: Số 8000 + Vậy nếu ta làm tròn số 8100 đến hàng nghìn ta sẽ làm tròn lùi và được số 8000. + HS: Số 9000 + Vậy nếu ta làm tròn số 8700 đến hàng nghìn ta sẽ làm tròn tiến và được số 9000. + HS thực hiện. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 3 Cánh diều Làm tròn số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm
Giáo án Làm tròn số đến hàng nghìn, hàng chục nghìn
Giáo án Luyện tập chung trang 34, 35
Giáo án Khối hộp chữ nhật. Khối lập phương
Giáo án Thực hành xem đồng hồ
Giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây