Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 So sánh các số trong phạm vi 100 000
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Nêu được quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100 000.
– So sánh được các số trong phạm vi 100 000.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác:Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
|
– GV tổ chức trò chơi Đố bạn để kiểm tra (làm việc nhóm đôi). + Mỗi em ghi một số có năm chữ số ra giấy nháp, sau đó đố bạn bên cạnh đọc và phân tích cấu tạo của số đó. + Gọi 1 – 2 cặp hỏi đáp trước lớp. – GV nhận xét, tuyên dương. – GV tổ chức cho HS khởi động (làm việc cả lớp) + Cho HS quan sát tranh khởi động: Các bạn nhỏ và voi con đang làm gì? Trong cùng khoảng thời gian, bạn gái chạy được bao nhiêu bước chân? Bạn trai chạy được bao nhiêu bước chân? Voi con chạy được bao nhiêu bước chân? + GV nêu vấn đề: Bạn gái và voi con, ai chạy được nhiều bước chân hơn? Bạn trai và bạn gái, ai chạy được nhiều bước chân hơn? – GV tổ chức dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi + HS nêu trong nhóm, VD: Số 45 276 đọc là Bốn mươi lăm nghìn hai trăm bảy mươi sáu. Số gồm có 4 chục nghìn,, 5 nghìn, 2 trăm, 7 chục và 6 đơn vị.
– HS quan sát tranh và trả lời
– HS lắng nghe. |
2. Hình thành kiến thức – Mục tiêu: – Nêu được quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100 000. – Ôn tập về cấu tạo số trong phạm vi 100 000. –Cách tiến hành: |
a) So sánh 984 với 4275 (làm việc cả lớp). – Muốn biết bạn gái và voi con, ai chạy được nhiều bước chân hơn ta làm thế nào? – GV hỏi kết hợp điền vào bảng: – Số 984 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị? – Số 4275 gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ? |
– Phải so sánh 984 với 4275.
– HS trả lời câu hỏi.
– HS nêu, VD: Số 984 nhỏ hơn vì có ba chữ số, hàng cao nhất chỉ là hàng trăm/ Số 4275 lớn hơn vì có bốn chữ số, hàng cao nhất là hàng nghìn. – HS nêu. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Cánh diều So sánh các số trong phạm vi 100 000.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Các số trong phạm vi 100 000 (Tiếp theo)
Giáo án So sánh các số trong phạm vi 100 000
Giáo án Luyện tập trang 20, 21
Giáo án Điểm ở giữa. Trung điểm của đoạn thẳng
Giáo án Hình tròn, tâm, đường kính, bán kính
Giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây