Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 3 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Ôn tập các phép tính
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
Góp phần hình thành năng lực
1.1 Năng lực chung:
– Tự giác thực hiện nhiệm vụ học tập theo sự phân công hướng dẫn, có ý thức tham gia vào các hoạt động. (Tự chủ và tự học)
– Biết trao đổi, thảo luận bày tỏ ý kiến với cô giáo, có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô. (Giao tiếp và hợp tác)
– Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. (Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo)
1.2 Năng lực đặc thù:
– Thực hiện phép tính cộng,trừ ,nhân,chia (có nhớ) trong phạm vi 100.000. (Năng lực tư duy và lập luận toán học; Năng lực giải quyết vấn đề toán học; Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học)
– Củng cố ý nghĩa của phép trừ, tên gọi các thành phần trong các phép cộng, trừ, nhân, chia đã học. (Năng lực tư duy và lập luận toán học; Năng lực giải quyết vấn đề toán học; Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học)
– Bước đầu biết nhận xét (kiểm tra) các bài toán và sửa lại (nếu bài toán sai). (Năng lực tư duy và lập luận toán học; Năng lực giải quyết vấn đề toán học; Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học)
2. Phẩm chất
Góp phần hình thành phẩm chất:
– Chăm học, chăm làm, có tinh thần tự học, Hứng thú và sôi nổi trong các hoạt động học tập. Sẵn sàng tìm tòi và học hỏi kiến thức mới và yêu quý thời giờ. (Chăm chỉ)
– Không nhìn bài bạn và biết báo cáo kết quả chính xác khi sửa bài. (Trung thực)
– Linh hoạt trong các nhiệm vụ được giao và hoạt động nhóm. Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao. (Trách nhiệm).
-Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống, yêu thích môn học. (Yêu nước)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
– Kế hoạch bài dạy, SGK, SGV.
– Máy tính, ti vi.
2. Đối với học sinh
– SGK, vở ghi, bút viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của học sinh |
Hoạt động của học sinh |
HOẠT ĐỘNG 1. KHỞI ĐỘNG Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước cho HS làm quen với bài học mới. Cách tiến hành: |
|
– GV cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh hơn?” – GV viết một phép chia số có năm chữ số cho số có một chữ số lên bảng lớp. (có nhớ hoặc có nhớ 1 lần.) – GV cùng cả lớp nhận xét, đánh giá, dẫn HS vào bài học mới |
– HS tham gia chơi -HS thực hiện phép tính. – HS nghe GV giới thiệu bài mới |
HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH Mục tiêu: HS làm bài tập để củng cố lại cách cộng, trừ, nhân, chia có nhớ trong phạm vi 100.000 Cách tiến hành: |
|
Bài 1/80: Hoạt động cá nhân, hoàn thành BT1 – GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của bài toán, xác định việc cần làm. – GV yêu cầu HS làm bài cá nhân – GV sửa bài, mời HS trình bày bài.
– GV nhận xét kết quả của HS
Bài 2/80: Hoạt động nhóm đôi, hoàn thành BT2 GV cho HS nhóm đôi tìm hiểu bài, nhận biết yêu cầu của bài – GV yêu cầu HS thực hiện nhóm đôi thảo luận và thực hiện rồi nói kết quả – GV sửa bài, mời các nhóm trình bày kết quả và giải thích bằng cách theo tác trên bảng – GV nhận xét kết quả của các nhóm
Bài 3/80: Hoạt động nhóm bốn, hoàn thành BT4 – GV cho HS đọc yêu cầu. – GV yêu cầu HS thảo luận (nhóm bốn) tìm cách làm. – GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân rồi chia sẻ trong nhóm bốn. – GV sửa bài, gọi HS đọc bài làm theo nhóm (mỗi nhóm làm một phép tính), GV khuyến khích HS nói cách làm.
– GV nhận xét
|
– HS đọc bài và xác định việc cần làm: Giải bài toán – HS làm bài cá nhân – HS trình bày bài: a) 37652 + 4239 = 41891 b) 77208 – 68196 = 9012 c) 10813 × 6 = 64878 d) 8438: 7 = 1204 (dư 2) – HS lắng nghe – HS tìm hiểu nhận biết yêu cầu: Tính nhầm – HS thảo luận nhóm đôi, thực hiện các phép tính Hs trình bày: a) 10 000 b) 1 000 c) 10 000 d) 0
– HS lắng nghe
– HS đọc yêu cầu của bài – HS thảo luận tìm cách làm: a) Muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng đã biết b. Muốn tìm số bị trừ ta lấy hiệu cộng với số trừ c. Muốn tìm thừa số chưa biết ta lấy tích chia cho số hạng đã biết d. Muốn tìm số bị chia ta lấy thương nhân với số chia. – HS làm bài cá nhân rồi chia sẻ trong nhóm – HS đọc kết quả theo nhóm.
|
HOẠT ĐỘNG 3: VẬN DỤNG Mục tiêu HS làm bài tập để củng cố lại các kiến thức đã học Cách tiến hành: |
|
* Vui học – GV cho HS xác định cái đã cho và câu hỏi của bài toán, xác định việc cần làm. Con bò cân nặng 202kg, con voi cân nặng gấp 6 lần con bò. Hỏi Con Voi cân nặng bao nhiêu kg? – GV yêu cầu HS làm bài cá nhân. – Sửa bài: GV mời nhiều HS trình bày bài giải (có giải thích cách làm: tại sao chọn phép tính đó?). – GV nhận xét GV nhận xét, đánh giá kết quả, thái độ học tập của HS. |
– HS đọc bài và xác định việc cần làm: Giải bài toán – HS làm bài cá nhân – HS trình bày kết quả và giải thích 202 × 6 = 1212 kg Con voi nặng 1212kg – HS lắng nghe
|
HOẠT ĐỘNG 4: CỦNG CỐ |
|
– GV cho HS nhắc lại nội dung – HS chia sẻ qua bài học. – Chuẩn bị bài: Ôn tập các phép tính (Tiết 2) – GV nhận xét, tuyên dương HS. |
– HS nhắc lại nội dung – HS chia sẻ – HS lắng nghe |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo Ôn tập các phép tính.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Ôn tập các số trong phạm vi 100 000
Giáo án Ôn tập các phép tính
Giáo án Ôn tập hình học và đo lường
Giáo án Ôn tập một số yếu tố thống kê và xác suất
Giáo án Thực hành và trải nghiệm
Giáo án Toán 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây