Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 49: Luyện tập chung
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Đọc, viết được các số trong phạm vi 10 000.
– Nhận biết được số tròn nghìn; nhận biết được cấu tạo thập phân của một số.
– Biết làm tròn sổ đến hàng chục, hàng trăm.
– Nhận biết được cách so sánh hai số trong phạm vi 10 000.
– Xác định được số lớn nhất hoặc bé nhất trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 10 000).
– Thực hiện được việc sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 10 000).
– Nhận biết được chữ số La Mã và viết được các số tự nhiên trong phạm vi 20 bằng cách sử dụng chữ số La Mã.
– Xác định được số lớn nhát hoặc bé nhất trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 10 000).
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. + Câu 1: Khi làm tròn số đến hàng chục ta làm như thế nào? + Câu 2: : Khi làm tròn số đến hàng trăm ta làm như thế nào? – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi + Trả lời: + Trả lời – HS lắng nghe. |
2. Luyện tập: – Mục tiêu: – Đọc, viết được các số trong phạm vi 10 000. – Nhận biết được số tròn nghìn; nhận biết được cấu tạo thập phân của một số. – Biết làm tròn sổ đến hàng chục, hàng trăm. – Nhận biết được cách so sánh hai sổ trong phạm vi 10 000. – Xác định được số lớn nhát hoặc bé nhất trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 10 000). – Thực hiện được việc sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại trong một nhóm có không quá 4 sổ (trong phạm vi 10 000). – Cách tiến hành: |
Bài 1. (Làm việc cá nhân) Cách đọc, viết các số trong phạm vi 10 000. – GV hướng dẫn cho HS bài mẫu. – Học sinh vết các số tiếp theo vào bảng con. |
– 1 HS nêu cách viết số (3 992) đọc số (Ba nghìn chín trăm chín mươi hai). – HS lần lượt làm bảng con viết số, đọc số: + Viết lần lượt các số: 10 000; 8504; 7006; – HS làm việc theo nhóm. Điền số còn thiếu theo thứ tự trên tia số. Các số cần điền là: a) 3 499; 3 501 b) 9 993; 9 996; 10 000 |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 49.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 48: Làm tròn số đến hàng chục, hàng trăm
Giáo án Bài 49: Luyện tập chung
Giáo án Bài 50: Chu vi hình tam giác, hình tứ giác, hình chữ nhật, hình vuông
Giáo án Bài 51: Diện tích của một hình. Xăng – ti – mét vuông
Giáo án Bài 52: Diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuông
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây