Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 10 Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
· Thực hiện được các phép đo đạc trực tiếp và dùng các kết quả đo đạc đó, kiểm tra tính đúng đắn của một số kết quả hình học đã được học.
· Vận dụng được các hệ thức lượng trong tam giác trong việc xác định khoảng cách giữa hai vị trí.
· Thực hiện được việc gấp giấy, đo đạc và tính toán để xác định các yếu tố của một đường conic.
· Thực hiện được vẽ hình với phần mềm GeoGebra.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
· Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
· Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
– Năng lực riêng:
· Năng lực tư duy và lập luận toán học.
· Năng lực giao tiếp toán học.
· Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện toán học (thước kẻ, thước đo góc, compa, ê-ke, máy tính bỏ túi, máy tính).
· Năng lực mô hình hoá toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học (Chẳng hạn, trong bài toán xác định khoảng cách giữa hải vị trí).
3. Phẩm chất
· Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
· Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, máy tính có phần mềm Geogebra, thước đo độ, thước đo góc, dây.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, thước đo độ, thước đo góc, thước dây, cọc tiêu, hai sợi dây, máy tính có phần mềm Geogebra.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
– Tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.
b) Nội dung: HS chú ý nghe giảng, chuẩn bị vào bài học mới.
c) Sản phẩm: HS bước đầu hình dung nội dung bài học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đặt vấn đề:
Em có thể thực hành trải nghiệm hình học với nhiều mức độ khác nhau, từ trải nghiệm nhanh, gọn tới các trải nghiệm cần nhiều thời gian và sự chuẩn bị, từ trải nghiệm cá nhân tới trải nghiệm theo nhóm.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe.
Bước 3, 4: Báo cáo, thảo luận. Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Bài học hôm nay chúng ta cùng đi thực hành trải nghiệm hình học một số nội dung”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Kiểm tra tính đúng đắn của một kết quả hình học thông qua những ví dụ cụ thể
a) Mục tiêu:
– Thực hiện được các phép đo đạc trực tiếp và dùng các kết quả đo đạc đó, kiểm tra tính đúng đắn của một số kết quả hình học đã được học.
b) Nội dung:
– HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện nhiệm vụ, sử dụng các thước đo độ dài, góc và máy tính bỏ túi để kiểm tra tính đúng đắn.
c) Sản phẩm: Số liệu của HS về độ dài cạnh, góc, từ đó kiểm tra được sự đúng đắn của các định lí.
d) Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 17 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 27: Thực hành tính xác suất theo định nghĩa cổ điển
Giáo án Bài tập cuối chương 9
Giáo án Một số nội dung cho hoạt động trải nghiệm hình học
Giáo án Ước tính số cá thể trong một quần thể
Giáo án Bài tập ôn tập cuối năm
Để mua Giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây