Giáo án Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:…/…./…..
Ngày dạy: :…/…./…..
BÀI 45: LỰC CẢN CỦA NƯỚC
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này HS
– Trình bày được các vật chuyển động trong nước chịu tác dụng của lực cản.
– Trình bày được khái niệm lực cản của nước là tác dụng cản trở chuyển động của nước với các vật chuyển động bên trong nước.
– Trình bày được đặc điểm lực cản của nước, độ lớn của lực cản càng mạnh khi diện tích mặt cản càng lớn.
– Vận dụng được khái niệm lực cản của nước để giải thích một số hiện tượng có liên quan trong đời sống.
– Vận dụng đánh giá được không khí cũng tác dụng lực cản lên vật chuyển động trong nó.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về lực cản của nước, đặc điểm lực cản của nước và lực cản của không khí.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các khái niệm, hợp tác trong thực hiện hoạt động thí nghiệm tìm hiểu khái niệm và đặc điểm lực cản của nước.
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: giải quyết các câu hỏi, vấn đề liên quan đến kiến thức trong bài học, giải quyết vấn đề khó khăn và sáng tạo trong hoạt động thí nghiệm về lực cản của nước.
– Năng lực KHTN:
+ Lấy được ví dụ về lực cản vật chuyển động trong nước.
+ Thực hiện thí nghiệm nghiên cứu về khái niệm và đặc điểm lực cản của nước.
+ Trình bày được khái niệm lực cản của nước và đặc điểm lực cản của nước.
+ Xác định được tầm quan trọng lực cản của nước đối với cuộc sống.
+ Nêu được lực cản của nước còn có lực cản của không khí.
+ Đánh giá được đặc điểm lực cản của không khí cũng tương tự như lực cản của nước.
3. Phẩm chất
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
– Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về khái niệm lực cản của nước và đặc điểm lực cản của nước, lực cản của không khí.
– Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thực hành nghiên cứu về khái niệm và đặc điểm lực cản của nước
– Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép các kết quả trong hoạt động thực hành nghiên cứu về khái niệm và đặc điểm lực cản của nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
Dụng cụ để chiếu hình
Dụng cụ để làm thí nghiệm hình 45.1
2. Đối với học sinh : Vở ghi, sgk, đồ dùng học tập và chuẩn bị từ trước
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS tự phát hiện ra sự tồn tại của lực cản vì nó liên quan đến hiện tượng mà các em đều biết đã biết hoặc có thể đoán dễ dàng là: máy bay, chuyển động nhanh hơn tàu ngầm
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 4 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án KHTN 6 Kết nối tri thức Bài 45: Lực cản của nước.
Xem thêm các bài giáo án Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 44: Lực ma sát
Giáo án Bài 45: Lực cản của nước
Giáo án Bài 46: Năng lượng và sự truyền năng lượng
Giáo án Bài 47: Một số dạng năng lượng
Giáo án Bài 48: Sự chuyển hóa năng lượng
Giáo án KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,