Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
Bài tập cuối chương 5
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
– HS ôn tập lại các kiến thức trọng tâm trong bài:
– Vận dụng, giải quyết một số vấn đề toán học và thực tiễn gắn với các kiến thức có trong chương V.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán học; giải quyết vấn đề toán học.
– Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích, lập luận để giải thích được các tính chất tính chất; dấu hiệu nhận biết của tứ giác lồi, hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông.
– Mô hình hóa toán học: Mô tả các dữ kiện bài toán thực tế, giải quyết bài toán gắn với hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông.
– Giải quyết vấn đề toán học: Sử dụng định nghĩa, các tính chất và dấu hiệu nhận biết của hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông để giải quyết các bài toán gắn với hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông.
– Giao tiếp toán học: đọc, hiểu thông tin toán học.
3. Phẩm chất
– Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
– Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
– Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
– Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 − GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT(ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh liên quan đến nội dung bài học,…
2 − HS:
− SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
− Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS thực hiện làm và trả lời nhanh phần bài tập trắc nghiệm theo sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được đáp án và giải thích được tại sao chọn đáp án đó.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
− GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm trong SGK – tr.120 và yêu cầu HS giải thích tại sao lại chọn được đáp án đó.
+ Câu hỏi 1 đến 4.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “ Để giúp các em tổng kết lại các kiến thức một cách cô đọng nhất và vận dụng được kiến thức một cách linh hoạt trong các bài toán chúng ta cùng đi tìm hiểu nội dung của bài học ngày hôm nay”.
⇒Bài tập cuối chương V.
Đáp án
1. C
Theo định lí tổng các góc của một tứ giác ta có:
=> D = 360o –
2. C
Hình thang cân ABCD có AB//CD =>
Theo định lí tổng các góc của một tứ giác ta có:
=> ⇒
3. B
Hình bình hành MNPQ có hai đường chéo MP cắt NQ tại I => I là trung điểm của mỗi đường.
Do I là trung điểm của MP ⇒ IM = IP.
4. A
Do MNPQ là hình chữ nhật => MP = NQ (hai đường chéo bằng nhau).
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 19 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 8 Cánh diều Bài tập cuối chương 5
Giáo án Toán lớp 8 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 4: Hình bình hành
Giáo án Bài 5: Hình chữ nhật
Giáo án Bài 6: Hình thoi
Giáo án Bài 7: Hình vuông
Giáo án Bài tập cuối chương 5