Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 7 Luyện tập trang 92
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Củng cố và rèn luyện các kĩ năng:
– Gọi tên các đỉnh, cạnh, đường chéo của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
– Áp dụng công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương để giải một số bài toán thực tế.
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
– Rèn luyện kĩ năng vận dụng các định lí giải quyết các bài toán cụ thể
3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, các slide tóm tắt kiến thức về các đặc điểm của hình hộp chữ nhật, hình lập phương; công thức tính diện tích xung quanh, thể tích hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
2. Đối với HS
SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
– HS nhớ lại các kiến thức đã học về các yếu tố của hình hộp chữ nhật, hình lập phương và công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
b) Nội dung: HS thực hiện các yêu cầu dưới sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV trình chiếu, đặt câu hỏi kiểm tra bài cũ:
Câu 1. Em hãy nêu các yếu tố của hình hộp chữ nhật ABCD. A’B’C’D’
Câu 2. Em hãy nêu các yếu tố của hình lập phương ABCD.MNPQ
Câu 3. Em hãy nêu công thức tính diện tích xung quanh và công thức tính thể tích của hình hộp chữ nhật?
GV hỏi thêm: “Muốn tính diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật, ta làm thế nào?”
Câu 4. Công thức tính diện tích xung quanh và công thức tính thể tích của hình lập phương?
GV hỏi thêm: “Muốn tính diện tích toàn phần của hình lập phương, ta làm thế nào?”
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS nhớ lại kiến thức cũ, thực hiện trả lời hoàn thành câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Câu 1. Hình hộp chữ nhật ABCD. A’B’C’D’ có:
– 8 đỉnh : A, B, C, D, A’, B, C’, D’.
– 12 cạnh : AB, AD, DC, BC, A’B’, A’D’, D’C’, B’C’, BB’, CC’, AA’, DD’.
– 4 đường chéo :AC’, A’C, BD’, B’D.
– 6 mặt:
+ Các mặt bên của hình hộp chữ nhật ABCD. A’B’C’D’ là: ABB’A’, ADD’A’, BCC’B’, CDD’C’.
+ Các mặt đáy của hình hộp chữ nhật ABCD. A’B’C’D’ là : ABCD, A’B’C’D’.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt lại kiến thức, dẫn dắt HS vào bài.
Bài: Luyện tập chung.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức Luyện tập trang 92.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 36: Hình hộp chữ nhật và hình lập phương
Giáo án Luyện tập trang 92
Giáo án Bài 37: Hình lăng trụ đứng tam giác và hình lăng trụ đứng tứ giác
Giáo án Luyện tập trang 100
Giáo án Bài tập cuối chương 10
Giáo án Toán lớp 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây