trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 2
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
HÌNH TRÒN – HÌNH TAM GIÁC – HÌNH VUÔNG – HÌNH CHỮ NHẬT
(2 TIẾT) – TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
– Tư duy và lập luận toán học: Làm quen với việc quan sát, làm quen với việc nói kết quả của việc quan sát.
– Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
– Mô hình hoá toán học: Lựa chọn được các hình vẽ đúng.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
4. Phẩm chất chủ yếu:
– Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
– Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
– Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
– Hình mẫu, hộp sữa, hộp bánh hình khối trụ, khối hộp hình chữ nhật, khối lập phương.
– Tranh ảnh minh họa, tranh để thể hiện đồng tình, tranh tình huống
2. Học sinh
– HS: bộ xếp hình.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
|
1. Khởi động (5 phút) a) Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo tâm thế cho HS vào bài học mới. b) Phương pháp: cả HS thực hiện các động tác theo cô. c) Cách thực hiện: |
||
– GV vòng tay trái lên đầu và nói “tròn” – GV để 2 tay lên mặt bàn và nói “tam giác” – GV hỏi các con vừa làm gì? – GV nhận xét các câu trả lời, qua đó dẫn đắt để giới thiệu bài vào bài học. |
– HS quan sát và thực hiện theo GV – HS đồng thanh “tròn”, “tam giác”. |
|
2. Khám phá 1: Giới thiệu hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật (cá nhân – 15 phút) a) Mục tiêu: – Học sinh nêu được các vật có hình tròn, tam giác, hình chữ nhật. (phù hợp từng tranh). – HS tìm được các vật trong thực tế có hình dạng là hình tròn, tam giác, hình chữ nhật. – HS tìm được hình và nhận dạng được hình. b) Phương pháp: Trực quan, gợi mở – vấn đáp. c) Cách thực hiện |
||
– GV dùng mô hình vật thật . – GV đặt câu hỏi về các hình, khuyến khích HS đặt câu hỏi cho bạn. – GV hỏi các hình có trong SGK – GV yêu cầu HS tìm các vật trong thực tế có hình dạng là hình tròn, tam giác, chữ nhật – Nhận dạng hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật ở các hình khối. |
– HS cùng quan sát. – HS trả lời câu hỏi.
– HS trả lời và HS nhận xét – Cờ, biển báo giao thông, bảng, cửa lớp…
-Trái cam, vành nón, mái nhà, kim tự tháp, hộp bánh… |
|
2. Khám phá 2: Phân loại hình (nhóm đôi – 15 phút) a) Mục tiêu: – Học sinh biết phân loại hình theo nhóm – HS nói được cách phân loại. b) Phương pháp: HS sử dụng bộ xếp hình, phân loại hình. c) Cách thực hiện |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Hình tròn – Hình tam giác – Hình vuông – Hình chữ nhật.
.Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Khối hộp chữ nhật. Khối lập phương
Giáo án Hình tròn – Hình tam giác – Hình vuông – Hình chữ nhật
Giáo án Xếp hình
Giáo án Thực hành và trải nghiệm: Vui trung thu
Giáo án Các số 1, 2, 3 (1 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây