trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 8: PHÉP CỘNG PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 33: LUYỆN TẬP CHUNG (4 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ1. Đặt tính và thực hiện được phép tính cộng, trừ (không nhớ) số có hai chữ số
– YCCĐ2. Tính nhẩm được các phép cộng và trừ (không nhớ) số có hai chữ số.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ3. Đọc hiểu và tự nêu được các bài toán yêu cầu đặt phép tính.
– YCCĐ4. Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực tế (Biểu hiện của NL Giải quyết vấn đề toán học).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Bộ đồ dùng học Toán 1.
– HS: Bộ đồ dùng môn toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế tiếp nhận bài học đồng thời HS ôn lại cách cộng số có hai chữ số với số có một chữ số, cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi: “Nhanh như chớp nhí” Thực hiện nhanh các phép tính khi được gọi tới tên mình 50 – 30 = 64 – 40 = 25 + 21 = 12 + 32 = 62 +13 = 30 – 10 = – GV dẫn dắt vào bài. |
– Quản trò lên tổ chức cho cả lớp cùng chơi.
– Lắng nghe |
2. Hoạt động luyện tập thực hành (25- 30 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4 PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
* Bài 1. Tính – HS nêu yêu cầu. a) Tính – Chú ý HS nêu cách tính
– Tổ chức cho HS làm bài tập vào bảng con. – Quan sát, sửa sai
b) Tính nhẩm: trò chơi chuyền hoa Hướng dẫn học sinh thực hiện nhẩm, sau đó tổ chức trò chơi. 20 còn gọi là mấy chục? 30 còn gọi là mấy chục? Vậy nếu ta lấy 2 chục cộng 3 chục bằng bao nhiêu? |
– HS nêu yêu cầu – HS theo dõi – Viết các số thẳng cột với nhau, hàng chục thẳng cột với hàng chuc, hàng đơn vị thẳng cột với hàng đơn vị. Thực hiện phép tính từ phải sang trái, tính hàng đơn vị trước rồi đến hàng chục, viết kết quả thẳng cột với các số ở trên. – HS thực hiện 50 – 30 =? 64 – 40 =? 25 + 21 =? 12 + 32 =? 62 13 =? 30 – 10 =? – HS thực hiện chơi 20 + 30 =? 40 + 10 =? 70 – 20 = ? 90 – 40 =? – 20 còn gọi là 2 chục – 30 còn gọi là 3 chục – Vậy nếu ta lấy 2 chục cộng 3 chục bằng 5 chục. |
* Bài 2. Mai, Việt và Rô – bốt chơi đã cầu. Em hãy tìm số bước chân thích hợp – Gọi HS nêu yêu cầu. – Trong bài có bao nhiêu bạn nhỏ? Khoảng cách từ điểm đầu tiên đến nơi quả cầu mà bạn Mai đá được là bao nhiêu bước chân? – Bạn Việt và bạn Robot đá cầu xa hơn so với bạn nào? – Muốn biết bạn Việt và bạn Robot đá cầu được bao nhiêu bước chân phải làm sao?
– Gọi HS nhận xét bài chiếu trên bảng.
– GV nhận xét, sửa bài |
– HS lắng nghe và thực hiện
– HS đọc yêu cầu – 3 bạn: Mai, Việt và Robot. – 10 bước chân.
– Bạn Việt và bạn Robot đá cầu xa hơn so với bạn bạn Mai.
– Độ xa của Việt: lấy số bước chân của bạn Mai cộng thêm 5 (10 + 5 = 15 bước chân) Độ xa của Robot: lấy số bước chân của bạn Việt cộng thêm 4 (15 + 4 = 19 bước chân) – HS lắng nghe |
* Bài 3. Chú ếch nào được ăn hoa mướp? – Tổ chức hoạt động: cặp đôi HS thực hiện nối đường đi bằng bút chì tìm đường cho ếch vàng và ếch xanh xem con nào ăn được mướp. – Chú ếch màu vàng sẽ đi theo các ô có số bằng 20 + 40.
– Chú ếch màu xanh sẽ đi theo các ô có số bé hơn 60
– Yêu cầu HS nhận xét sửa bài |
– Thực hiện nối vào PBT – chú ếch màu vàng đi vào các ô số 60 sẽ ăn được hoa mướp. – Chú ếch xanh đi vào các ô số 54, 23, 40, 50, 57 nên không ăn được hoa mướp) – Chia sẻ về kết quả trước lớp |
* Bài 4. Giải bài toán Anh Khoai phải sắp xếp các đốt tre thành phép tính đúng. Nhưng do vội quá nên anh xếp nhầm hai đốt tre. Em hãy xếp lại giúp anh Khoai nhé! – GV gọi 2 HS đọc đề bài – GV hướng dẫn HS tìm hiểu bài – Theo các em, anh Khoai xếp nhầm hai đốt tre nào? – Để biết anh Khoai xếp nhầm hai đốt tre nào, các em có thể đổi chỗ 2 đốt tre bất kì và thực hiện phép tính xem đã đúng chưa. Nếu chưa đúng thì đổi lại vị trí hai đốt tre vừa đặt làm lại. Thử cho đến khi có kết quả đúng. – GV gọi đại diện các nhóm lên trình bày – GV sửa bài và nhận xét |
– HS đọc đề bài
– Hai đốt tre cuối.
– Đổi vị trí 2 đốt tre cuối cùng (52 thành 25)
– HS chia sẻ – Lắng nghe. |
4. Hoạt động vận dụng (3 – 5 phút) – Qua bài học hôm nay, các con biết được điều gì? – Vận dụng tính kết quả một bài toán cụ thể do giáo viên yêu cầu. – Yêu cầu HS về nhà cùng người thân thực hành trừ số có hai chữ số với số có hai chữ số. |
– HS chia sẻ trước lớp – Trừ số có hai chữ số với số có hai chữ số – Thực hiện cùng người thân |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 33: Luyện tập chung.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 32: Phép trừ số có hai chữ số cho số có hai chữ số (3 tiết)
Giáo án Bài 33: Luyện tập chung (4 tiết)
Giáo án Bài 34: Xem giờ đúng trên đồng hồ (2 tiết)
Giáo án Bài 35: Các ngày trong tuần (2 tiết)
Giáo án Bài 36: Thực hành xem lịch và giờ (2 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây