Giáo án Địa Lí 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 10 Bài 30: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Trình bày được khái niệm và sự cần thiết phát triển bền vững
– Trình bày được khái niệm và biểu hiện của tăng trưởng xanh
– Liên hệ được một số vấn đề về tăng trưởng xanh của địa phương
2. Năng lực
* Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: thông qua các hoạt động học tập như thu thập thông tin và trình bày báo cáo địa lí; vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tế…
– Giao tiếp và hợp tác: thông qua thông qua các hoạt động nhóm và phỏng vấn, trao đổi với người dân nhằm tuyên truyền về phát triển bền vững và tăng trưởng xanh.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua các hoạt động phát hiện vấn đề, giải quyết vấn đề thực tiễn liên quan đến PTBV và TTX.
* Năng lực đặc thù:
– Năng lực nhận thức địa lí: Giải thích được những hệ quả do con người tác động đến môi trường tự nhiên; giải thích được tính cấp thiết của việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
– Năng lực tìm hiểu địa lí thông qua việc tìm kiếm, thu thập, chọn lọc và hệ thống hóa được các thông tin địa lí cần thiết từ các trang web; đánh giá và sử dụng được các thông tin trong học tập và thực tiễn.
– Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng địa lí vào cuộc sống: Vận dụng các kiến thức, kĩ năng địa lí để giải quyết một số vấn đề thực tiễn phù hợp với HV và ứng xử với môi trường sống.
3. Phẩm chất
– Chăm chỉ trung thực trong học tập, tìm hiểu kiến thức, đánh giá và thực hiện nhiệm vụ được giao.
– Nhận thức được tầm quan trọng của việc PTBV và TTX, chung tay với các phương án của địa phương, vận động gia đình và những người xung quanh thay đổi thói quen và hành vi ứng xử tích cực với môi trường, xanh hóa lối sống và tiêu dùng bền vững.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Tranh ảnh, video về PTBV và TTX
– Phiếu học tập và Tiêu chí đánh giá sản phẩm tuyên truyền
– Giấy A3 phát cho các nhóm làm việc
2. Học viên
– Giấy note để làm việc cá nhân
– Bút màu để làm việc nhóm
– Sách giáo khoa và vở ghi
– Dụng cụ truy cập Internet tìm kiếm thông tin về PTBV và TTX
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động/Mở đầu
a) Mục tiêu:
– Huy động các kiến thức đã được học của HV và tạo nhu cầu tiếp tục tìm hiểu kiến thức mới của HV về vấn đề PTBV và TTX
– Tạo hứng thú học tập, kết nối kiến thức, hiểu biết của HV.
b) Nội dung: HV quan sát 2 bức hình và chia sẻ suy nghĩ
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 10 Cánh diều Bài 30.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 26: Vai trò, đặc điểm, cơ cấu, các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố dịch vụ
Giáo án Bài 27: Địa lí ngành giao thông vận tải và bưu chính viễn thông
Giáo án Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch
Giáo án Bài 29: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Giáo án Bài 30: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh
Để mua Giáo án Địa lí lớp 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây