Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ……….
Ngày dạy:: ………….
Bài 27. THỰC HÀNH: VẼ VÀ NHẬN XÉT BIỂU ĐỒ VỀ SẢN LƯỢNG LƯƠNG THỰC CỦA THẾ GIỚI (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
– Xử lí, phân tích được bảng số liệu thống kê.
– Vẽ được biểu đồ về nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
– Nhận xét được bảng số liệu và biểu đồ theo yêu cầu.
2. Về năng lực
– Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Năng lực đặc thù:
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, giải thích hiện tượng và quá trình địa lí, phân tích mối quan hệ giữa các hiện tượng, quá trình tự nhiên với các đối tượng kinh tế – xã hội.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa lí học như bảng số liệu, biểu đồ
+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: cập nhật thông tin và liên hệ thực tế, vận dụng tri thức địa lí để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
3. Về phẩm chất
– Chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học.
– Bồi dưỡng lòng say mê nghiên cứu khoa học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu:
– Bảng số liệu sản lượng lương thực thế giới năm 2000 và 2019.
– Biểu đồ quy mô và cơ cấu sản lượng luong thực thế giới năm 2000 và 2019.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức”
2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra bài tập về nhà của tiết trước.
3. Bài mới
3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu
– Tạo hứng thú, kích thích HS và gợi mở các kiến thức liên quan đên địa lí ngành nông nghiệp.
b. Nội dung: HS tham gia trò chơi
c. Sản phẩm: Trò chơi do GV điều khiển.
d. Tổ chức thực hiện
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:GV chia HS thành 2 nhóm (Hai dãy) tham gia trò chơi “ So tài kiến thức liên môn”
+ Trong khoảng thời gian 5 phút, lần lượt mỗi bên đọc 1 câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ của Việt Nam có liên quan đến sản xuất nông nghiệp.
+ Hai bên không được đọc lại câu mà đối phương đã đọc.
+ Hết thời gian, dãy nào đọc được nhiều hơn sẽ chiến thắng.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham gia trò chơi do GV hương dẫn.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:Các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ do HS nêu ra phải đúng, đủ và phù hợp.
– Bước 4: Kết luận, nhận định:GV tổng kết trò chơi, dẫn dắt HS để thấy rõ hơn về vai trò quan trọng của các nhân tố tự nhiên trong sản xuất NN và khẳng định vai trò quyết đinh của các nhân tố KT – XH.
3.1. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1. Tính cơ cấu sản lượng lương thực thế giới năm 2000 và 2019.
a. Mục tiêu: HS biết công thức tính.
b. Nội dung
HS làm việc cá nhân, xử lí số liệu
c. Sản phẩm
Bảng số liệu: Cơ cấu sản lượng lương thực của thế giới năm 2000 và 2019
(Đơn vị: %)
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 3 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức Bài 27: Thực hành: Vẽ và nhận xét biểu đồ về sản lượng lương thực của thế giới.
Để mua Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/