trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết theo KHBD: ………
BÀI 3: CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG THUẬT TOÁN
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
– Biết được cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán là gì và khi nào trong thuật toán có cấu trúc rẽ nhánh.
– Thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh.
2.Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
– Năng lực tự học: HS có khả năng tự đọc SGK, HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ trong cuộc sống hằng ngày.
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực A (NLa): Sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.
Năng lực C (NLc):
+ Biết được cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán là gì và khi nào trong thuật toán có cấu trúc rẽ nhánh
+ Thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh.
Năng lực D (NLd): Sử dụng được phần mềm lập trình Scratch 3.0
3.Về phẩm chất:
– Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
– Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
– Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
– Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
– Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu:
– GV: KHBD, SGK, SBT, tài liệu tham khảo
– HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. Tiến trình dạy học:
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú để học sinh tiếp nhận bài mới.
b) Nội dung: Trò chơi hỏi đáp
c) Sản phẩm: Kết quả của trò chơi.
d) Tổ chức thực hiện:
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (28 phút)
Hoạt động 2.1: Lựa chọn hành động tuỳ thuộc vào điều kiện (8 phút)
a) Mục tiêu: Biết được hành động tuỳ thuộc vào điều kiện
b) Nội dung: Lựa chọn hành động tùy thuộc vào điều kiện
c) Sản phẩm: Câu lệnh điều kiện phụ thuộc vào từ “NẾU”
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 2.2: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh (12 phút)
a) Mục tiêu: Biết thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh.
b) Nội dung: Tìm hiểu mục 2. Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh (SGK)
c) Sản phẩm: Cú pháp và sơ đồ cấu trúc rẽ nhánh
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 3: Cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Khái niệm thuật toán
Giáo án Bài 2: Mô tả thuật toán. Cấu trúc tuần tự trong thuật toán
Giáo án Bài 3: Cấu trúc rẽ nhánh trong thuật toán
Giáo án Bài 4: Cấu trúc lặp trong thuật toán
Giáo án Bài 5: Thực hành về mô tả thuật toán
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây