trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết theo KHBD: ………
CHỦ ĐỀ E: ỨNG DỤNG TIN HỌC
SOẠN THẢO VĂN BẢN CƠ BẢN VÀ SƠ ĐỒ TƯ DUY
BÀI 5: THỰC HÀNH TỔNG HỢP VỀ SOẠN THẢO VĂN BẢN
Thời gian thực hiện: (01 tiết)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
– Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hằng ngày.
– Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi
Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ trong cuộc sống hằng ngày.
2.2. Năng lực Tin học
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực A (NLa):
– Phát triển năng lực sử dụng và quản lý các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông. Sử dụng đúng cách các thiết bị, các phần mềm thông dụng phục vụ phục vụ cuộc sống và học tập; bước đầu tạo ra được sản phẩm số phục vụ cuộc sống nhờ khai thác phần mềm ứng dụng. Ví dụ đơn xin phép nghỉ học, thời khoa biểu, bản quảng cáo,…
Năng lực C (NLc):
– Năng lực giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông. Tìm kiếm và đánh giá được sự phù hợp thông tin và dữ liệu với yêu cầu bài tập đặt ra; thao tác được với phần mềm
Năng lực D (NLd):
– Năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học. Sử dụng được một số phần mềm học tập. Thực hiện đươc các thao tác sử dụng phần mềm Microsoft Word cơ bản: Mở tệp văn bản mới, chọn cỡ giấy và căn lề, nhập nội dung, định dạng đoạn và trình bày văn bản, lưu và in văn bản; tạo được sản phẩm số đơn giản để phục vụ nhu cầu học tập, sinh hoạt hằng ngày (cụ thể là đơn xin nghỉ phép và thời khóa biểu).
Năng lực E (NLe):
– Năng lực hợp tác trong môi trường số.
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
– Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
– Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
– Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
– Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
1. Thiết bị dạy học:
– Phấn, bảng, máy tính, máy chiếu, phiếu học tập, các công cụ hỗ trợ tổ chức trò chơi.
2. Học liệu:
– GV: SGK, SBT, tài liệu tham khảo
– HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. Tiến trình dạy học:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 16 trang, trên đây trình bày tóm tắt 8 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 5: Thực hành tổng hợp về soạn thảo văn bản.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Sơ đồ tư duy
Giáo án Bài 7: Thực hành khám phá phần mềm sơ đồ tư duy
Giáo án Bài 8: Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy
Giáo án Bài 1: Khái niệm thuật toán
Giáo án Bài 2: Mô tả thuật toán. Cấu trúc tuần tự trong thuật toán
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây