trọn bộ Giáo án Tin học 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết theo KHBD: ………
BÀI 4: THỰC HÀNH TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET
Thời gian thực hiện: (1tiết)
I. MỤC TIÊU SP TIN 6 ANH NGUYET + PHAM HUY
1. Về kiến thức:
– Học sinh thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên internet bằng máy tìm kiếm, biết lựa chọn từ khóa, chọn lọc thông tin phù hợp với yêu cầu tìm kiếm.
2.Về năng lực:
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
– Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về máy tìm kiếm, từ khóa, khai thác thông tin trên Internet.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra câu trả lời về tìm kiếm thông tin.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra và thực hiện được tìm kiếm thông tin phục vụ học tập liên môn (ví dụ tìm hiểu về biến đổi khí hậu ở Việt Nam) và áp dụng vào cuộc sống (ví dụ tìm kiếm thông tin du lịch ở địa điểm nào đó…).
2.2. Năng lực Tin học:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
– Năng lực A (NLa): Sử dụng máy tìm kiếm, internet để hoàn thành nhiệm vụ của bài học
– Năng lực C (NLc): Hiểu được tầm quan trọng của máy tìm kiếm, từ khóa, biết lựa chọn thông tin phù hợp và giá trị với mục đích tìm kiếm
– Năng lực D (NLd): Sử dụng môi trường internet để tìm kiếm, thu thập thông tin phù hợp với mục đích tìm kiếm cho học tập
– Năng lực E (NLe): Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của công nghệ thông tin.
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố phẩm chất của học sinh như sau:
– Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẵn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm.
– Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
– Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Thiết bị dạy học:
Máy chiếu, phòng máy tính.
2. Học liệu:
– GV: SGK, SBT, KHBD, tài liệu tham khảo.
– HS: SGK, bảng nhóm, bút lông, bút dạ, phấn.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU: (5 phút)
a. Mục tiêu: Nêu được các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm
b. Nội dung: Em hãy nêu các bước tìm kiếm thông tin bằng máy tìm kiếm?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện: Giao nhiệm vụ, học sinh báo cáo, đánh giá và nhận xét
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (32 phút)
Hoạt động 2.1: Tìm thông tin hỗ trợ học tập (15phút)
a. Mục tiêu:
– Học sinh thực hiện được việc tìm kiếm thông tin trên internet bằng máy tìm kiếm, biết lựa chọn từ khóa, chọn lọc thông tin phù hợp với yêu cầu tìm kiếm.
– HS thực hiện được việc sao chép và lưu thông tin cần thiết đã tìm được vào tệp văn bản.
b. Nội dung:
Bài 1. Tìm thông tin hỗ trợ học môn Địa lí
c. Sản phẩm:
HS thực hiện các yêu cầu của bài tập
d. Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 6 Cánh diều Bài 4: Thực hành tìm kiếm thông tin trên Internet.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Giới thiệu thư điện tử
Giáo án Bài 6: Thực hành sử dụng thư điện tử
Giáo án Bài 1: Mặt trái của Internet
Giáo án Bài 2: Sự an toàn và hợp pháp khi sử dụng thông tin
Giáo án Bài 3: Thực hành phòng vệ trước ảnh hưởng xấu từ Internet
Giáo án Tin học 6 Cánh diều năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây