trọn bộ Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TÊN BÀI DẠY: CÁC CẤU TRÚC ĐIỀU KHIỂN
Môn: Tin học lớp: 6
Thời gian thực hiện: (2 tiết)
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức: Sau bài học này, học sinh sẽ có được kiến thức về:
– Biết ba cấu trúc điều khiển thuật toán: tuần tự, rẽ nhánh và lặp.
– Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối.
2. Về năng lực:
– Bước đầu hình thành và phát triển tư duy cấu trúc, tư duy phân tích và điều khiển hệ thống.
2.1. Năng lực chung
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:
– Năng lực tự chủ và tự học: HS có khả năng tự đọc SGK, kết hợp với gợi ý và dẫn dắt của GV để trả lời các câu hỏi về ba cấu trúc điều khiển.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: HS đưa ra thêm một số ví dụ về các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp trong cuộc sống.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS có khả năng hoạt động nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
2.2. Năng lực Tin học
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau:
Năng lực C (NLc): bước đầu có tư duy phân tích và điều khiển hệ thống:
– Nhận biết được ba cấu trúc điều khiển thuật toán: tuần tự, rẽ nhánh và lặp.
– Phân biệt được ba cấu trúc điều khiển.
– Nêu được ví dụ minh họa của cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp.
– Mô tả được thuật toán đơn giản có các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp dưới dạng liệt kê hoặc sơ đồ khối.
3. Về phẩm chất:
Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố Phẩm chất của học sinh như sau:
Ham học: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác vào học tập và đời sống hằng ngày.
Trách nhiệm: có trách nhiệm với các công việc được giao trong hoạt động nhóm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
– Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên, phiếu học tập
– Học liệu: Sách giáo khoa Tin học 6
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: HS trải nghiệm các cấu trúc điều khiển một cách trực quan sinh động.
b) Nội dung: GV giới thiệu mục đích, yêu cầu và tiến trình của HĐ trước toàn lớp. HS thực hiện hoạt động trò chơi (4 HS chơi và 1 HS bấm thời gian) (Các chủ đề câu hỏi có thể linh hoạt điều chỉnh theo đặc thù của địa phương và khả năng của HS) .
c) Sản phẩm: Kết quả điểm của các nhóm. Nhóm thắng cuộc là nhóm có điểm số cao nhất.
d) Tổ chức thực hiện: chia nhóm, mỗi nhóm có một 1 cặp chơi. Mỗi cặp chơi bốc phiếu chọn chủ đề và trả lời lần lượt các phiếu hỏi thuộc chủ đề vừa chọn. Mỗi câu trả lời đúng nhóm được cộng 1 điểm. GV cử ra một bạn ghi lại câu trả lời của mỗi cặp.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 3 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức Bài 16: Cấu trúc điều khiển.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 13: Tìm kiếm và thay thế
Giáo án Bài 14: Thực hành: Hoàn thiện sổ lưu niệm
Giáo án Bài 15: Thuật toán
Giáo án Bài 16: Các cấu trúc điều khiển
Giáo án Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án Tin học 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây