Giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: 2/6/2022
BÀI 5: VĂN BẢN THÔNG TIN
VIẾT: VIẾT BÀI VĂN THUYẾT MINH VỀ QUY TẮC, LUẬT LỆ TRONG MỘT HOẠT ĐỘNG HAY TRÒ CHƠI
Thời gian thực hiện: 03 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Nắm được mục đích, yêu cầu và bước đầu biết viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi
2. Về kĩ năng
* Năng lực chung: Năng lực tự học, năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mỹ, năng lực thể chất, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tính toán, năng lực công nghệ thông tin và truyền thông
* Năng đặc thù:
– Năng lực sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp hàng ngày
– Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn học
– Năng lực vận dụng kiến thức văn học vào cuộc sống
– Thuyết minh được về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi
– Trình bày bài thuyết minh trước tập thể
3. Về phẩm chất
– Yêu nước: Hiểu và tự hào về sự phong phú của tiếng Việt, bồi dưỡng tình yêu với tiếng Việt – ngôn ngữ của dân tộc chúng ta.
– Chăm chỉ: HS có ý thức vận dụng bài học vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân.
– Trách nhiệm: Làm chủ được bản thân trong quá trình học tập, có ý thức vận dụng kiến thức vào giao tiếp và tạo lập văn bản.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy chiếu, máy tính, Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm
2. Học liệu: Sgk, kế hoạch bài dạy, sách tham khảo, phiếu học tập
Phiếu học tập số 1
Phiếu học tập số 2
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HĐ 1: Xác định vấn đề (5’)
a) Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
b) Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d) Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
GV chiếu 4 bức tranh sau:
Yêu cầu: ? Em hãy nêu tên 4 hoạt động hay trò chơi tương ứng với 4 bức tranh?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Sản phẩm dự kiến:
* Tên 4 hoạt động hay trò chơi:
1. Đua thuyền
2. Kéo co
3. Đập niêu đất
4. Đánh đu
Bước 4: Kết luận, nhận định (GV):
GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức, cho điểm học sinh.
Giáo viên giới thiệu dẫn dắt vào bài:
Chắc hẳn các em không thể quên nhiều trò chơi hay hoạt động đặc biệt đã theo suốt tuổi thơ của mình hoặc từng biết đến những trò chơi hay hoạt động độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa từng vùng miền đất nước. Để những trò chơi hay hoạt động đó được tiếp tục gìn giữ và phát triển thì chúng ta phải biết được quy tắc, luật lệ trong trò chơi hay hoạt động. Vậy viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi như thế nào? Cách viết bài văn thuyết minh ra sao? Cô và các em cùng tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay.
2. HĐ 2: Hình thành kiến thức mới (113’)
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều Bài 5: Viết bài văn thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Viết bài văn thuyết minh về quy tắc luật lệ trong một hoạt động hay trò chơi
Giáo án Nói và nghe: Giải thích quy tắc, luật lệ của một hoạt động hay trò chơi
Giáo án Ôn tập và tự đánh giá cuối học kì 1
Giáo án Bài 6: Truyện ngụ ngôn và tục ngữ
Giáo án Ếch ngồi đáy giếng
Giáo án Ngữ văn 7 Cánh diều năm 2023 mới nhất,