Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
BÀI 1: BẦU TRỜI TUỔI THƠ
Đọc – hiểu văn bản
Đi lấy mật
I. MỤC TIÊU
1. Về năng lực
* Năng lực chung
– Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm và trình bày sản phẩm nhóm [1].
– Phát triển khả năng tự chủ, tự học qua việc xem video bài giảng, đọc tài liệu và hoàn thiện phiếu học tập của giáo viên giao cho trước khi tới lớp [2].
– Giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo trong thực hành tiếng Việt [3].
* Năng lực đặc thù
– Xác định được đề tài (thiên nhiên, con người phương Nam) và người kể chuyện (ngôi thứ nhất) [4].
– Nêu được ấn tượng chung về nhà văn Đoàn Giỏi và trích đoạn “Đi lấy mật” [5].
– Tóm tắt văn bản một cách ngắn gọn [6].
– Nhận biết và phân tích được các chi tiết nói về nhân vật cũng như tính cách của nhân vật trong đoạn trích “Đi lấy mật” [7].
-Lựa chọn, phân tích các chi tiết tiêu biểu để khái quát đặc điểm, tính cách của từng nhân vật; Nêu được ấn tượng chung về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người trong đoạn trích; Hiểu được cách miêu tả tinh tế, sinh động của tác giả. [8].
– Viết được đoạn văn trình bày cảm nhận về một chi tiết thú vị trong đoạn trích [9].
2. Về phẩm chất
– Yêu quý tuổi thơ và trân trọng giá trị của cuộc sống.
– Bồi đắp những cảm xúc thẩm mỹ trước thiên nhiên, con người.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Máy chiếu, máy tính, bảng phụ và phiếu học tập.
– Tranh ảnh về nhà văn Đoàn Giỏi và truyện Đất rừng phương Nam, phim, nhạc về phương Nam
– Các phiếu học tập (Phụ lục đi kèm).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HĐ 1: Xác định vấn đề (5’)
a. Mục tiêu: HS xác định được nội dung chính của bài đọc – hiểu dựa trên những ngữ liệu của phần khởi động.
b. Nội dung:
GV chiếu video Việt Nam, đi để yêu
HS xem video và trả lời các câu hỏi.
– Ghi lại các địa điểm nổi tiếng đã xuất hiện trong video?
– Trong những địa điểm ấy, nơi nào để lại cho con ấn tượng sâu sắc nhất? Ấn tượng đó là gì?
GV kết nối với nội dung của văn bản đọc – hiểu.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh và lời chuyển dẫn của giáo viên.
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
– Chiếu video, phát giấy note cho HS
B2: Thực hiện nhiệm vụ
HS xem video, ghi câu trả lời lên giấy note
B3: Báo cáo, thảo luận
GV chỉ định HS trả lời câu hỏi.
HS Chia sẻ câu trả lời
B4: Kết luận, nhận định (GV)
– Kết nối vào nội dung đọc – hiểu văn bản.
2. HĐ 2: Hình thành kiến thức mới (114’)
2.1 Đọc – hiểu văn bản (59’)
I. TRẢI NGHIỆM CÙNG VĂN BẢN (15’) |
|
Mục tiêu: [1]; [2]; [3]; [4]; [5]; [6] Nội dung: GV sử dụng KT chia sẻ nhóm đôi để tìm hiểu về tác giả, KT đặt câu hỏi để HS tìm hiểu văn bản. HS dựa vào phiếu học tập đã chuẩn bị ở nhà để thảo luận nhóm cặp đôi và trả lời những câu hỏi của GV. |
|
Tổ chức thực hiện |
Sản phẩm |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức Bài 1: Đi lấy mật.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 17
Giáo án Đi lấy mật
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 24
Giáo án Ngàn sao làm việc
Giáo án Nói và nghe: Trao đổi về một vấn đề mà em quan tâm
Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, :