Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Đọc mở rộng theo thể loại:
SỨC HẤP DẪN CỦA TRUYỆN NGẮN “CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG”
(Theo Minh Khuê)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
– Nhận biết được đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn hoc.
– Nêu được mục đích và nội dung chính của văn bản, chỉ ra mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó.
– Nêu được những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp bản thân hiểu ra được các vấn đề đặt ra trong văn bản.
2. Phẩm chất
– Có lòng nhân ái qua việc trân trọng, thấu hiểu góc nhìn của mọi người
– Yêu mến vẻ đẹp của văn chương
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học:
– Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, kế họa bài học, micro, phiếu học tập, …
– Học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 7, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
2. Học liệu: Văn bản đọc: Sức hấp dẫn của truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng”
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
– Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập
b. Nội dung: Giáo viên đọc cho học sinh nghe bài thơ: “Nghĩ về kiệt tác của cụ Bơ-men” và nêu giúp HS nêu cảm nhận về bài thơ.
“Chiếc lá cuối cùng” – chiếc lá giả trên cây
Được vẽ ra trong đêm mưa gió rét
Được vẽ ra từ tấm lòng cao đẹp
Và tình người nhân ái bao la
Cụ Bơ-men người hoạ sĩ tài hoa
Đã cứu sống một tâm hồn còn trẻ
Chẳng quản tuyết rơi, đêm đông lạnh giá
Lặng lẽ…âm thầm…vẽ chiếc lá trong đêm
Có biết đâu rằng trong đêm mưa tuyết rơi
Cụ Bơ-men vì tình yêu con người
Cứu sống Giôn-xi cụ ra đi mãi mãi
Để lại cho đời một kiệt tác “hồi sinh”.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV đọc bài thơ: “Nghĩ về kiệt tác của cụ Bơ-men”
H: Em có cảm nhận gì về bài thơ trên? Tác phẩm “Chiếc lá cuối cùng” đã để lại tình cảm, cảm xúc gì cho tác giả qua bài thơ đó?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thực hiện nhiệm vụ cá nhân
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ HT
– GV: Yêu cầu HS trình bày.
– HS: trình bày sản phẩm.
– Các HS khác theo dõi, quan sát, nhận xét, bổ sung (nếu cần) .
Bước 4: Kết luận, nhận định
– Từ học sinh chia sẻ, GV dẫn vào bài mới: Hãy luôn thắp sáng ngọn lửa của khát khao hi vọng hãy luôn yêu thương, mang nghệ thuật phục vụ con người, nghệ thuật chân chính lâu bền nhất là nghệ thuật hướng tới con người và vì con người.Đó là sức hấp dẫn của truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng”…
2. Hoạt động 2: KHÁM PHÁ
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo Bài 3: Sức hấp dẫn của truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 64
Giáo án Sức hấp dẫn của truyện ngắn Chiếc lá cuối cùng
Giáo án Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học
Giáo án Thảo luận nhóm về một vấn đề gây tranh cãi
Giáo án Ôn tập trang 75
Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,