Câu hỏi:
Lớp 7A có 45 học sinh. Trong đợt sơ kết Học kỳ I, số học sinh có kết quả học tập ở các mức Tốt, Khá, Đạt tỉ lệ với ba số 3; 4; 2. Tính số học sinh có kết quả học tập ở mỗi mức, biết trong lớp không có học sinh nào Chưa đạt.
Trả lời:
Gọi số học sinh có kết quả học tập ở mức Tốt, Khá, Đạt của lớp 7A lần lượt là x; y; z (x; y; z ).
Theo đề bài lớp 7A có 45 học sinh nên ta có x + y + z = 45
Do số học sinh có kết quả học tập ở mức Tốt, Khá, Đạt tỉ lệ với ba số 3; 4; 2 nên ta có dãy tỉ số bằng nhau:
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
Khi đó:
Vậy số học sinh lớp 7A có kết quả học tập ở mức Tốt là 15 học sinh; số học sinh có kết quả học tập ở mức Khá là 20 học sinh; số học sinh có kết quả học tập ở mức Đạt là 10 học sinh.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tìm những số vô tỉ trong các số sau đây: –6,123(456); −4;49;11
Câu hỏi:
Tìm những số vô tỉ trong các số sau đây: –6,123(456);
Trả lời:
Số vô tỉ là số được viết dưới dạng số thập phân vô hạn không tuần hoàn.
Ta có:–6,123(456) là số thập phân vô hạn tuần hoàn có chu kì là 456 nên nó không là số vô tỉ.
là số nguyên âm nên nó không phải số vô tỉ.
là được viết dưới dạng phân số nên nó không phải số vô tỉ.
là số thập phân vô hạn không tuần hoàn nên nó là số vô tỉ.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- So sánh:
a) 4,9(18) và 4,928…;
b) –4,315… và –4,318…;
c) 3 và 72
Câu hỏi:
So sánh:
a) 4,9(18) và 4,928…;
b) –4,315… và –4,318…;
c)Trả lời:
a) Ta có:
4,9(18) = 4,918…
Ta đi so sánh 4,918… và 4,928…
Kể từ trái sang phải, cặp chữ số cùng hàng đầu tiên khác nhau là cặp chữ số hàng phần trăm.
Mà 1 < 2 nên 4,918… < 4,928… Do đó 4,9(18) < 4,928…
Vậy 4,9(18) < 4,928…
b) –4,315… và –4,318…
Ta đi so sánh 4,315… và 4,318…
Kể từ trái sang phải, cặp chữ số cùng hàng đầu tiên khác nhau là cặp chữ số hàng phần nghìn.
Mà 5 < 8 nên 4,315… < 4,318…Do đó –4,315… > –4,318…Vậy –4,315… > –4,318…
c)
Ta đi so sánh 3 và .
Ta có: 3 = .
Do 6 < 7 nên hay 3 < .
Do 0 < 3 < nên .
Vậy .====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần:
6; 35; 47; –1,7; -3; 0.
b) Sắp xếp các số sau theo thứ tự giảm dần:
−2,3;516;0;5,3;−213;−1,5.
Câu hỏi:
a) Sắp xếp các số sau theo thứ tự tăng dần:
6; ; ; –1,7; ; 0.
b) Sắp xếp các số sau theo thứ tự giảm dần:
Trả lời:
a) Ta chia các số 6; ; –1,7; ; 0 thành ba nhóm:
Nhóm 1 gồm các số:
Nhóm 2: số 0.
Nhóm 3 gồm các số: 6; .
So sánh nhóm 1:
Ta có
Vì 2,89 < 3 nên . Do đó: hay –1,7 > .
So sánh nhóm 3:
Ta có: 6 =
Vì 0 < 35 < 36 < 47 nên hay
Nhận thấy nhóm 1 gồm các số thực âm, nhóm 2 là số 0, nhóm 3 gồm các số thực dương. Vì số 0 luôn lớn hơn số âm và nhỏ hơn số dương nên ta có:
< –1,7 < 0 < < 6 <
Vậy sắp xếp theo thứ tự tăng dần như sau: ; –1,7; 0; ; 6;
b) Ta chia các số thành ba nhóm:
Nhóm 1: ; –1,5.
Nhóm 2 là số 0.
Nhóm 3:
So sánh nhóm 1:
Ta có: –1,5 = – và
Vì 2,25 < 2,3 < 2,333… nên
Do đó: nên
So sánh nhóm 3:
Ta có
Vì 5,3 > 5,166… nên hay
Nhận thấy nhóm 1 gồm các số thực âm, nhóm 2 là số 0, nhóm 3 gồm các số thực dương. Vì số 0 luôn lớn hơn số âm và nhỏ hơn số dương nên ta có:
Vậy sắp xếp theo thứ tự giảm dần là:====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tính
a) 2.6.−6b) 1,44−2.0,62c) 0,1.72+1,69d) −0,1.1202−14.202
Câu hỏi:
Tính
Trả lời:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tìm số x không âm, biết:
a) x−16=0b) 2x=1,5c) x+4−0,6=2,4
Câu hỏi:
Tìm số x không âm, biết:
Trả lời:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====