Câu hỏi:
Giáo viên theo dõi thời gian làm bài tập (thời gian tính theo phút) của 30 học sinh và ghi lại như sau:a) Dấu hiệu là gì? Số các giá trị?b) Lập bảng tần số.c) Tìm mốt của dấu hiệu?d) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu?
Trả lời:
a) Dấu hiệu ở đây là thời gian làm bài tập (thời gian tính theo phút) của mỗi học sinh.Số các giá trị là: 30b) Bảng tần sốc) Mốt của dấu hiệu là d) Giá trị trung bình:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tính giá trị của biểu thức sau: 5x – 7y +1 tại x = 15; y = -17
Câu hỏi:
Tính giá trị của biểu thức sau: 5x – 7y +1 tại
Trả lời:
Thay vào biểu thức ta được Vậy tại thì giá trị của biểu thức bằng 3
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Thu gọn và tìm bậc của đa thức sau: P=3×2-12x+1+2x-x2
Câu hỏi:
Thu gọn và tìm bậc của đa thức sau:
Trả lời:
Ta có:Đa thức P có bậc bằng 2
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Tìm độ dài x trên hình dưới đây và so sánh các góc trong tam giác ABC.
Câu hỏi:
Tìm độ dài x trên hình dưới đây và so sánh các góc trong tam giác ABC.
Trả lời:
+) Tam giác ABC vuông tại BÁp dụng đinh lí Py – Ta – Go ta đượcThay số: X = 6Vậy x = 6.+) Ta có: AB = 6; BC = 8; AC = 10Vì 6 < 8 < 10 nên AB < BC < ACDo đó:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho tam giác ABC cân tại A. Kẻ AH vuông góc với BC (H thuộc BC)a) Chứng minh HB = HCb) Chứng minh X¯=5.4+7.3+8.9+9.7+10.4+14.330=8,6c) Chứng minh AH là tia phân giác của góc x=15;y=-17
Câu hỏi:
Cho tam giác ABC cân tại A. Kẻ AH vuông góc với BC (H thuộc BC)a) Chứng minh HB = HCb) Chứng minh c) Chứng minh AH là tia phân giác của góc
Trả lời:
Chứng minha) Xét tam giác AHB và tam giác AHC có:Từ đó, suy ra HB = HC (2 cạnh tương ứng)b) Vì tam giác AHB = tam giác AHC (c/m trên)Nên suy ra (2 góc tương ứng)c) Vì suy ra AH là tia phân giác của góc
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====