Giáo án Toán 7 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 7 Bài 4: Thứ tự thực hiện các phép tính. Quy tắc dấu ngoặc
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
2. Năng lực
Năng lực chung:
‒ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
‒ Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
‒ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
3. Phẩm chất
‒ Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
‒ Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
‒ Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ; biết tích hợp toán học và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT,..
2. Học sinh: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
‒ HS được gợi mở về thứ tự thực hiện phép tính.
‒ Gợi tâm thế, tạo hứng thú, kích thích mong muốn được tiếp nhận bài học.
b) Nội dung: HS quan sát hình ảnh, đọc, nghe và thực hiện yêu cầu.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu theo nhận thức hiểu biết của bản thân.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
‒ GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi và hoàn thành tính giá trị biểu thức:
“Làm thế nào để tính giá trị của biểu thức ”
‒ GV đặt câu hỏi gợi ý: “Em đã áp dụng thứ tự thực hiện phép tính đối với biểu thức có các phép tính cộng trừ nhân chia để tính giá trị biểu thức đó như thế nào?”
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ và nhớ lại kiến thức và thực hiện hoàn thành yêu cầu trong 2p.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS giơ tay trình bày câu trả lời, các HS khác nhận xét.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó giới thiệu, kết nối HS vào bài học mới: “Ở lớp 6, ta đã học thứ tự thực hiện các phép tính đối với số tự nhiên, số nguyên, phân số, số thập phân. Thứ tự thực hiện các phép tính đối với số hữu tỉ liệu có giống như các tập hợp số trên? Chúng ta sẽ tìm hiểu vào bài ngày hôm nay.”
Bài 4: Thứ tự thực hiện các phép tính. Quy tắc dấu ngoặc.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Thứ tự thực hiện các phép tính
a) Mục tiêu:
‒ Ôn lại kiến thức đã học, có sự tiếp nối của cái cũ và cái mới.
‒ Hình thành thứ tự thực hiện phép tính đối với số hữu tỉ.
‒ Áp dụng và thực hiện đúng thứ tự thực hiện phép tính vào các bài tập tính toán.
b) Nội dung:
HS đọc, tìm hiểu SGK và lần lượt thực hiện nội dung kiến thức thứ tự thực hiện các phép tính đối với số hữu tỉ.
c) Sản phẩm: HS ghi nhớ quy tắc về thứ tự thực hiện các phép tính đối với số hữu tỉ và áp dụng thực hiện hoàn thành các bài tập Ví dụ và Luyện tập 1; Luyện tập 2 .
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS |
SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: – GV yêu cầu HS nhắc lại thứ tự thực hiện phép tính của số tự nhiên: + Đối với biểu thức không chứa dấu ngoặc? + Đối với biểu thức có chứa dấu ngoặc? – GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, đọc, trao đổi, hoàn thành Ví dụ 1. – GV dẫn dắt đặt câu hỏi: Em hãy nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức có chứa các phép tính cộng, nhân, lũy thừa? – GV yêu cầu HS trao đổi cặp đôi hoàn thành Ví dụ 2. |
I. Thứ tự thực hiện các phép tính
Ví dụ 1: SGK – tr23
Ví dụ 2: SGK – 23, 24 |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 14 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 7 Cánh diều Bài 4.
Xem thêm các bài giáo án Toán 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 3: Phép tính lũy thừa với số mũ tự nhiên của một số hữu tỉ
Giáo án Bài 4: Thứ tự thực hiện các phép tính. Quy tắc dấu ngoặc
Giáo án Bài 5: Biểu diễn thập phân của số hữu tỉ
Giáo án Bài tập cuối chương 1
Giáo án Bài 1: Số vô tỉ. Căn bậc hai số học
Giáo án Toán 7 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây