trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 2. CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 8
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
– Đếm, lập số, đọc, viết số 8.
– Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 8.
– Làm quen số thứ tự trong phạm vi 8.
Vận dụng thuật ngữ, nói được câu sử dụng số thứ tự.
– So sánh các số trong phạm vi 8.
– Phân tích, tổng hợp số. Giới thiệu bảng tách – gộp số 8.
2. Phẩm chất:
– Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học và làm bài tập.
– Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
– Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
3. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
4. Năng lực đặc thù:
– Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
– Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 8, dùng khối lập phương lập ra được các sơ đồ tách – gộp 8.
– Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: biết tìm thẻ số 8 trong bộ thực hành, biết đếm các khối lập phương, biết cách sử dụng các khối lập phương trong hoạt động lập sơ đồ tách – gộp 8.
– Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp 8 từ khối lập phương để trình bày và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
– Tích hợp Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên Xã hội.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên: 8 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 8.
2. Học sinh: 8 khối lập phương.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH |
TIẾT 1 I.Hoạt động 1: Khởi động. (2 phút) 1)Mục tiêu: – Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh. – Giúp HS ôn lại các số đã học. 2)Phương pháp – Hình thức: Trò chơi. 3)Cách tiến hành: – Giáo viên tổ chức trò chơi “Kết nhóm, kết nhóm” – GV: Kết nhóm , kết nhóm. – HS: Nhóm mấy , nhóm mấy? – GV: Nhóm 7 ( 4 nam 3 nữ) Nhóm 6 ( 3 nam 3 nữ) Nhóm 5 ( 2 nam 3 nữ) II.Hoạt động 2: Giới thiệu số 8 (12 phút) 1.Mục tiêu: – Đếm lập số, đọc, viết được số 8. – Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 8. 2.Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành. 3.Cách tiến hành: a)Lập số – GV cho HS quan sát tranh và nêu yêu cầu: + Có mấy con chim? + Có mấy chấm tròn? – GV nói: có 8 con chim, có 8 chấm tròn, ta có số 8. b)Đọc viết, số 8 – GV giới thiệu: số 8 được viết bởi chữ số 8 – đọc là “sáu”. – GV hướng dẫn cách viết số 8.
– GV đọc số từ 1 đến 8
|
– HS làm theo yêu cầu của GV. * Dự kiến sản phẩm: các nhóm được tạo, thái độ tham gia của HS. * Tiêu chí đánh giá: HS tham gia chơi vui, sôi nổi, kết nhóm đúng và nhanh.
HS đếm và trả lời + Có 8 con chim. + Có 8 chấm tròn. – HS lắng nghe.
– HS nhận biết số 8 và đọc số theo dãy, cả lớp. – HS quan sát. – HS viết số 8 vào bảng con và đọc “tám”. – HS viết bảng con các số từ 1 đến 8. – HS đọc xuôi, ngược dãy số vừa viết.
|
……………………………………………………..
……………………………………………………..
……………………………………………………..
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Số 8 (2 tiết).
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Số 7
Giáo án Số 8 (2 tiết)
Giáo án Số 9
Giáo án Số 0
Giáo án Số 10 (3 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây