trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 5. CÁC SỐ ĐẾN 100
CÁC SỐ ĐẾN 100 (3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
– Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân của số trong phạm vi 100
– Luyện tập các dạng phép cộng, trừ đã học; nhận biết quan hệ cộng, trừ; tính chất giao hoán của phép cộng trong trường hợp cụ thể
2. Phẩm chất:
– Nhân ái (tôn trọng sự khác biệt giữa các dân tộc)
– Chăm chỉ: Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập.
– Trách nhiệm: Có trách nhiệm tham gia tốt các hoạt động học tập, hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm bài tập đầy đủ.
3. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
4. Năng lực đặc thù:
– Giao tiếp toán học: Trình bày, trao đổi được về các vấn đề trong bài.
– Tư duy và lập luận toán học: dựa vào các tranh đếm và hình thành số 54
– Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Dùng các khối lập phương thể hiện số 54: 5 thanh chục và 4 khối lập phương.
– Mô hình hóa toán học: lập được sơ đồ tách – gộp từ khối lập phương để trình bày và diễn đạt nội dung, ý tưởng.
5. Tích hợp: Tự nhiên và Xã hội, Mĩ thuật
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
– 100 khối lập phương, SGK.
2. Học sinh
– 20 khối lập phương, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
* Hoạt động 1: khởi động (2 phút) a. Mục tiêu: Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh. b. Phương pháp – Hình thức: Trò chơi – Nhóm c. Cách tiến hành: – GV chia lớp thành hai đội A – B – Hai đội luân phiên nhau đếm các số từ 1 – 100 |
– HS làm theo yêu cầu của GV. * Dự kiến sản phẩm: – Thái độ tham gia của HS. * Tiêu chí đánh giá: – HS tham gia chơi vui, sôi nổi. |
* Hoạt động 2: Giới thiệu số 54 (16 phút) a. Mục tiêu: Đếm lập số, đọc, viết được số 54. Nhận biết được 54 gồm 5 chục và 4 đợn vị và gộp 50 chục và 4 đơn vị được 54. b. Phương pháp – Hình thức: Trực quan, Giảng giải – minh họa, thực hành – Nhóm. c. Cách tiến hành: Lập số. Nhóm 4 – Đếm ong Có thể đếm từng con hay đếm theo chục. Nếu cần, sử dụng các khối lập phương làm dấu – Dùng các khối lập phương thể hiện số 54: 5 thanh chục và 4 khối lập phương – Viết 54 (bảng con) Đọc số: năm mươi bốn (hay năm mươi tư) – Viết sơ đồ tách – gộp số: Nói: 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị. Gộp 5 chục và 4 đơn vị được 54. Qua hoạt động 2: – Thông qua việc quan sát hình và trình bày, học sinh phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. – Thông qua cách trình bày, giải thích, học sinh được phát triển năng lực giao tiếp toán học.
NGHỈ GIỮA TIẾT: Hát, múa (2 phút) |
– HS đếm số ong theo chục và dung khối lập phương làm dấu.
– HS xếp được 5 chục và 4 khối lẻ.
– HS viết bảng con. – HS đọc số. – HS thực hiện viết sơ đồ tách – gộp.
* Dự kiến sản phẩm: – HS nhận biết được số 54; đọc, viết được số 54, thực hiện được sơ đồ tách – gộp. * Tiêu chí đánh giá: – Đọc to, rõ số 54, viết đúng số 54, viết đúng sơ đồ. |
* Hoạt động 3: Luyện tập (14 phút) Mục tiêu: Đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân của số trong phạm vi 100. Phương pháp – Hình thức: Quan sát, thực hành – Cá nhân, nhóm. Cách tiến hành: – Bài 1: – GV nêu yêu cầu: Đếm: có thể đếm từng trái (cà chua, măng cụt) hoặc đếm theo chục Viết số, đọc số – Khi sửa bài, GV hướng dẫn cách đếm nhanh Ví dụ: a) Nhận biết có một số nhóm đều có 10 Đếm: 10, 20, 30, 40, 50, 51, 52, 53, …,63 Bài 2:
– GV yêu cầu HS phân tích mẫu:
– Khi sửa bài, GV lưu ý sự khác nhau của 72 và 27 Mặc dù đều được viết bởi hai chữ số 7 và 2 nhưng 72 gồm 7 chục và 2 đơn vị 27 gồm 2 chục và 7 đơn vị – Bài 3:
– GV yêu cầu HS quan sát mẫu và nhận biết tại sao chọn bóng số 67 – Khi sửa bài, GV khuyến khích HS giải thích tại sao trong mỗi trường hợp, không chọn hai số còn lại. Qua hoạt động 3: Thông qua việc trình bày và luyện tập, học sinh được phát triển năng lực giao tiếp toán học và năng lực tư duy và lập luận toán học. |
– HS nhận biết các việc cần làm.
– HS phân tích mẫu để nhận biết: Có 4 thanh chục và 5 khối lẻ Có 4 chục và 5 đơn vị Ta có số 45 – HS nêu theo nhóm đôi.
– HS quan sát mẫu, thảo luận nhóm 4 và trả lời.
* Dự kiến sản phẩm: – HS đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích, tổng hợp số theo cấu tạo thập phân của số trong phạm vi 100. * Tiêu chí đánh giá: – HS hoàn thành bài tập đúng yêu cầu. |
……………………………………………………..
……………………………………………………..
……………………………………………………..
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Các số đến 100 (3 tiết).
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Chục – Đơn vị (2 tiết)
Giáo án Các số đến 100 (3 tiết)
Giáo án Em làm được những gì ?
Giáo án Các ngày trong tuần lễ
Giáo án Tờ lịch của em (1 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây