trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 6: LUYỆN TẬP CHUNG (4 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Kiến thức
– YCCĐ 1. Đếm, đọc viết được các số trong phạm vi 10
– YCCĐ 2. So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10
– YCCĐ 3. Gộp và tách được số trong phạm vi 10
* Phát triển về năng lực
– YCCĐ 4. Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Những mô hình, vật liệu, xúc xắc,….để tổ chức các hoạt động trò chơi trong bài học.
– HS: Bộ đồ dùng học toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) MT: Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Ca hát Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi “bông hoa bí ẩn”, sau mỗi bông hoa là 1 con số, dấu, hãy tìm đáp án đúng thực hiện chơi cả lớp. – Nhận xét, tuyên dương, GV dẫn dắt vào bài mới. |
– Tham gia trò chơi, nhắc lại các số đã học,dấu lớn, dấu bé, dấu bằng. – HS lắng nghe
|
2. Hoạt động luyện tập thực hành (25-30 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: cá nhân, nhóm, cả lớp |
|
* Bài 1. Tìm số – GV nêu yêu cầu của bài. – Cho HS quan sát tranh – theo nhóm – Gợi ý HS tìm ra một số để HS hiểu yêu cầu của bài toán và xác định các số còn lại – HS quan sát tranh tìm số – Nêu kết quả BT – GV nhận xét, bổ sung. |
– Quan sát, lắng nghe – Nhắc lại y/c đề bài – HS làm việc theo nhóm. – HS theo dõi – HS nêu kết quả: 1,2,3,4,5
– HS quan sát tranh và trả lời |
* Bài 2. Trong mỗi bể có bao nhiêu con cá? – GV nêu yêu cầu của bài. – GV hướng dẫn HS đếm số cá trong mỗi bể và nêu kết quả – HS đếm. – GV nhận xét, kết luận |
– Nhắc lại y/c đề bài – HS làm việc theo nhóm. – HS theo dõi.
– HS lắng nghe, ghi nhớ |
*Bài 3. Tìm chậu hoa thích hợp – GV nêu yêu cầu của bài. – GV hướng dẫn HS tìm chậu hoa ghi số là số bông hoa trong mỗi hình. Ví dụ: Chậu ghi số 3 thì ghép với hình có 3 bông hoa. – HS tìm và nối số với hình thích hợp – GV nhận xét , kết luận |
– HS đọc lại y/c đề bài – HS tìm và nối số – HS nhận xét bạn
– HS quan sát
|
* Bài 4. Số ? – GV nêu yêu cầu của bài. – GV hướng dẫn quan sát tranh -Trong tranh có mấy cánh diều? Mấy con thuyền? Mấy cây dừa? – HS nêu kết quả – GV nhận xét, kết luận |
– HS quan sát, lắng nghe.
– HS nêu kết quả: 2 cánh diều, 5 con thuyền, 4 cây dừa.
– HS nhận xét bạn |
3. Hoạt động vận dụng (3 – 5 phút) |
|
– Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? – Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ về tất cả các sự vật trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn. |
– Mấy và mấy – HS lắng nghe, thực hiện |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy: – ……………………………… – ……………………………… – ………………………………
|
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) MT: Tạo tâm thế tiếp nhận bài học đồng thời HS ôn lại số, so sánh số. PP: Trò chơi HTTC: Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi: “Đường đi ra đảo”. Khi tàu qua một hòn đảo là 1 có 1 phép tính. Em hãy tính nhanh và đưa ra kết quả đúng.
– GV nhận xét, tuyên dương, dẫn dắt vào bài. |
– Đường đi ra đảo Câu 1. 6 = 3 + 3 Câu 2. 4 < 5 Câu 3. 9 >7 – Lắng nghe, thực hiện |
2. Hoạt động luyện tập thực hành (25-30 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4. PP: Thảo luận, thực hành, vấn đáp. HTTC: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp |
|
* Bài 1. Số ? – GV nêu yêu cầu của bài. – GV hỏi về nội dung bức tranh: Bức tranh vẽ gì? – Mỗi con tàu mang các con số, các em hãy tìm con số thích hợp cho toa tàu ở giữa. – HD HS đếm thêm để tìm ra số thích hợp – Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy? – GV cho HS làm phần còn lại. – GV mời HS lên bảng chia sẻ – GV cùng HS nhận xét. |
– HS nhắc lại y/c của bài – Vẽ các con tàu
– HS đếm và nêu số thích hợp – Làm bài – HS nêu miệng – HS nhận xét bạn – HS chia sẻ – Lắng nghe, ghi nhớ |
* Bài 2. Số ? – GV nêu yêu cầu của bài. – GV cho HS nhìn tranh – Trong tranh có mấy ngôi nhà? Mấy cây to? – Mấy ông mặt trời? Mấy con trâu?. – Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy vào các ô trống tương ứng? – GV cho HS làm phần còn lại. – GV mời HS lên bảng chia sẻ – GV cùng HS nhận xét |
– HS nhắc lại y/c của bài
– HS trả lời
– Thực hành phần còn lại. – HS nêu miệng – HS nhận xét bạn |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 6: Luyện tập chung.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Mấy và mấy (3 tiết)
Giáo án Bài 6: Luyện tập chung (4 tiết)
Giáo án Bài 7: Hình vuông – hình tròn. Hình tam giác- hình chữ nhật (2 tiết)
Giáo án Bài 8: Thực hành lắp ghép, xếp hình (2 tiết)
Giáo án Bài 9: Luyện tập chung (1 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây