trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 8: PHÉP CỘNG PHÉP TRỪ (không nhớ) TRONG PHẠM VI 100
BÀI 29: PHÉP CỘNG SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ 1: Hiểu được ý nghĩa thực tế của phép cộng (hình thành phép cộng thông qua thao tác với que tính, bài toán thực tế).
– YCCĐ 2: Thực hiện được phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số. Thực hiện được tính nhẩm.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ 3: Giải được các bài toán thực tế có liên quan tới phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
– YCCĐ 4: Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực tế,…
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Bộ đồ dùng học Toán 1.
– HS: Bộ đồ dùng môn toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi “Truyền điện”, thực hiện chơi cả lớp. – Nhận xét, tuyên dương. |
– Tham gia trò chơi.
– HS lắng nghe |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
– GV yêu cầu HS quan sát hình thứ nhất. – GV hỏi HS số lượng que tính trong mỗi hàng. + Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm phép tính gì? (phép tính cộng) – GV hướng dẫn viết phép tính 41 + 5 theo hàng dọc rồi thực hiện tính, bắt đầu từ hàng đơn vị đến hàng chục. Lưu ý các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau. Đặt tính + Viết 41 rồi viết 5 thẳng cột với 1. + Viết dấu – + Kẻ vạch ngang. Tính: + 1 cộng 5 bằng 6 viết 6. + Hạ 4 viết 4. Vậy 41 + 5 = 46 – GV yêu cầu HS đếm tổng số que tính ở cả hai hàng để kiểm tra kết quả. – GV yêu cầu HS quan sát hình thứ hai. – GV hỏi HS số lượng quả táo ở mỗi hàng. + Để biết có bao nhiêu quả táo ta làm phép tính gì? (Phép tính cộng). – GV hướng dẫn viết phép tính 20 + 4 theo hàng dọc rồi thực hiện tính, bắt đầu từ hàng đơn vị đến hàng chục. Lưu ý các chữ số cùng hàng thẳng cột với nhau. Chẳng hạn: Đặt tính: + Viết 20 rồi viết 4 thẳng cột với 0. + Viết dấu – + Kẻ vạch ngang. Tính: + 0 cộng 4 bằng 4 viết 4. + Hạ 2 viết 2. Vậy 20 + 4 = 24 – GV yêu cầu HS đếm tổng số qủa táo ở cả hai hàng để kiểm tra kết quả. – GV yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện phép tính của hai phép tính đó. – GV nhận xét, chốt lại. |
– HS quan sát. – Hàng 1: 41que tính; hàng 2: 5 que tính. – Phép tính cộng – HS quan sát, lắng nghe
– HS đếm
– HS quan sát – Hàng 1: 20 quả táo. Hàng 2: 4 quả táo – Phép tính cộng – HS quan sát, lắng nghe
– HS lắng nghe
– HS đếm
– HS nhắc lại
– HS lắng nghe |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 29: Phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 28: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Bài 29: Phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số (2 tiết)
Giáo án Bài 30: Phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số (2 tiết)
Giáo án Bài 31: Phép trừ số có hai chữ số cho số có một chữ số (3 tiết)
Giáo án Bài 32: Phép trừ số có hai chữ số cho số có hai chữ số (3 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây