trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 6. CÁC SỐ ĐẾN 100
BÀI 22: SO SÁNH SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ 1. Biết cách so sánh hai số có hai chữ số (dựa vào cấu tạo số, so sánh các số chục rồi so sánh số đơn vị). Vận dụng để xếp thứ tự các số (từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé), xác định số lớn nhất, số bé nhất trong một nhóm các số cho trước (có không quá 4 số).
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ 2. Phát triển năng lực phân tích, so sánh, đối chiếu khi tìm cách so sánh hai số.
– YCCĐ 3. Năng lực vận dụng từ “qui tắc” (mô hình) so sánh hai số có hai chữ số vào các trường hợp cụ thể, giải các bài toán thực tế.
– YCCĐ 4. Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Bộ đồ dùng học Toán 1; Những tư liệu, vật liệu để thực hiện được các trò chơi trong bài (SGK).
– HS: Bộ đồ dùng học Toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1.
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
Tổ chức trò chơi “Ai nhanh ai đúng”, thực hiện chơi cả lớp – Nhận xét, tuyên dương. |
– Tham gia trò chơi.
– Lắng nghe, thực hiện |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút). MT: YCCĐ 1, 2 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: cá nhân, cặp, nhóm, cả lớp |
|
Hướng dẫn so sánh: 16 và 19 – GV cho HS quan sát hình vẽ và hỏi:
+ Đĩa thứ nhất có bao nhiêu quả cà chua? – Vậy số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị? – GV ghi bảng : 16 + Đĩa thứ hai có bao nhiêu quả cà chua? – Vậy số 19 gồm mấy chục và mấy đơn vị? – GV ghi bảng: 19 – GV hướng dẫn HS so sánh số 16 và 19. – GV hướng dẫn HS so sánh chữ số ở hàng chục – GV hướng dẫn HS so sánh chữ số ở hàng đơn vị? – Vậy 6 đơn vị so với 9 đơn vị như thế nào? – Vậy số16 như thế nào so với số 19? – GV ghi bảng: 16 < 19 – Vậy số 19 như thế nào so với số 16? – GV ghi bảng: 19 > 16 * So sánh: 42 và 25 – GV cho HS quan sát hình vẽ và hỏi: + Đĩa thứ nhất có bao nhiêu quả cà chua? – Vậy số 42 gồm mấy chục và mấy đơn vị? – GV ghi bảng: 42 + Đĩa thứ hai có bao nhiêu quả cà chua? – Vậy số 25 gồm mấy chục và mấy đơn vị? – GV ghi bảng: 25 – GV hướng dẫn HS so sánh số 42 và 25. – GV hướng dẫn HS so sánh chữ số ở hàng chục – Vậy 4 chục như thế nào so với 2 chục? – Vậy sô 42 như thế nào so với số 25? – GV ghi bảng: 42 > 25
– Số 25 như thế nào so với số 42? GV ghi: 25 < 42
* Nếu số nào có số chục lớn hơn thì số đó lớn hơn. Nếu hai số có số chục bằng nhau thì số nào có số đơn vị lớn hơn thì lớn hơn. |
– HS quan sát, đếm số quả cà chua và nêu + Có 16 quả cà chua – Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị.
+ Có 19 quả cà chua – Số 19 gồm 1 chục và 9 đơn vị.
– Hai số 16 và 19 đều có chữ số ở hàng chục bằng nhau là 1 chục. – Số 16 có 6 đơn vị, số 19 có 9 đơn vị. – 6 đơn vị bé hơn 9 đơn vị – 16 bé hơn 19 – 19 lớn hơn 16 – HS đọc: Mười chín lớn hơn mười sáu.
– HS quan sát, đếm số quả cà chua và nêu + Có 42 quả cà chua – Số 42 gồm 4 chục và 2 đơn vị.
+ Có 25 quả cà chua – Số 25 gồm 2 chục và 5 đơn vị. – HS nêu số 42 có 4 chục; số 25 có 2 chục
– 4 chục lớn hơn 2 chục. – 42 lớn hơn 25 – HS đọc: Bốn mươi hai lớn hơn hai mươi lăm. – Số 25 bé hơn số 42 – Hai mươi lăm bé hơn bốn mươi hai. – Lắng nghe, ghi nhớ
|
3. Hoạt động luyện tập thực hành (20-25 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4 PP: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp, |
|
* Bài 1: So sánh ( theo mẫu) – GV hướng dẫn mẫu 13 quả táo ít hơn 16 quả táo nên 13 < 16 – Cho HS làm bài vào bảng con – GV mời HS lên bảng chia sẻ – Số 25 gồm có mấy chục và mấy đơn vị? – Số 15 gồm có mấy chục và mấy đơn vị? – Yêu cầu HS nêu cách so sánh số 25 và số 15? – Tiến hành tương tự với những bài còn lại.
– GV cùng HS nhận xét * GV chốt khi so sánh số có hai chữ số nếu số nào có số chục lớn hơn thì số đó lớn hơn. Nếu hai số có số chục bằng nhau thì số nào có số đơn vị lớn hơn thì lớn hơn. |
– Quan sát, lắng nghe
+ 25 quả táo nhiều hơn 15 quả táo nên 25 > 15 – Số 25 gồm 2 chục và 5 đơn vị. – Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị. – HS nêu + 14 quả táo ít hơn 16 quả táo nên 14 < 16 + 20 quả táo bằng 20 quả táo nên 20 = 20 – HS nhận xét bạn – Lắng nghe
|
* Bài 2: Số? – GV cho HS nêu yêu cầu của bài. – Cho HS quan sát tranh câu a – Số 35 như thế nào so với số 53? – Túi nào có số lớn hơn? – Cho HS quan sát tranh câu b – Số 57 như thế nào so với số 50? – Túi nào có số lớn hơn? – Cho HS quan sát tranh câu c – Số 18 như thế nào so với số 68? – Túi nào có số lớn hơn? – GV cùng HS nhận xét |
– Nêu đề bài
– Túi có số 53 có số lớn hơn – HS quan sát. – Số 35 bé hơn số 53. – Túi 53 có số lớn hơn – Số 57 lớn hơn số 50. – Túi 57 có số lớn hơn – Số 18 bé hơn số 68. – Túi 68 có số lớn hơn – HS lắng nghe ghi nhớ |
* Bài 3. Số? – GV cho HS nêu yêu cầu của bài – Yêu cầu HS làm bài – Yêu cầu HS nêu kết quả
– GV yêu cầu HS trình bày cách làm. – GV cùng HS nhận xét |
– Điền dấu >, < , = – HS làm bài vào bảng con – HS trình bày kết quả. 24 > 19 56 < 65 35 < 37 90 > 89 68 = 68 71 < 81 – HS trình bày – HS lắng nghe, nhận xét |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 22: So sánh số có hai chữ số.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 21: Số có hai chữ số (6 tiết)
Giáo án Bài 22: So sánh số có hai chữ số (3 tiết)
Giáo án Bài 23: Bảng các số từ 1 đến 100 (1 tiết)
Giáo án Bài 24: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Bài 25: Dài hơn, ngắn hơn (2 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây