trọn bộ Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao Python
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Biết khái niệm ngôn ngữ lập trình bậc cao và ngôn ngữ lập trình bậc cao Python.
– Phân biệt được chế độ gõ lệnh trực tiếp và chế độ soạn thảo chương trình trong môi trường lập trình Python
– Biết cách tạo và thực hiện một chương trình Python.
2. Năng lực
* Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học
– Năng lực giao tiếp và hợp tác
– Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
* Năng lực riêng
– Thực hiện được việc tạo và chạy một chương trình trên Python.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
– Hình thành ý thức trách nhiệm, tính cẩn thận khi làm việc nhóm.
– Làm việc chăm chỉ, chuyên cần để hoàn thành một nhiệm vụ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– Sách giáo khoa, tài liệu giảng dạy, giáo án PowerPonit.
– Máy tính kết nối với máy chiếu.
– Phòng máy thực hành, máy tính có cài sẵn phần mềm Python.
2. Đối với học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Điện thoại thông minh có cài ứng dụng chạy Python như Qpython 3L hay Pydroid 3 (nếu có điều kiện).
– Đọc trước bài mới – Bài 16. Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu:
– Tạo hứng thú học tập cho học sinh.
– Gợi mở cho HS về ngôn ngữ bậc cao.
b. Nội dung: HS quan sát hình ảnh, dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chiếu hình ảnh và yêu cầu HS: “Em hãy quan sát các đoạn chương trình được viết bằng ngôn ngữ lập trình khác nhau trong Hình 16.1 và cho biết câu lệnh trong ngôn ngữ lập trình nào là dễ hiểu nhất.”
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
– HS chú ý theo dõi, suy nghĩ câu trả lời.
* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung:
– Ngôn ngữ máy: toàn số 0, 1
– Hợp ngữ: có cả số và chữ
– Python: nhiều chữ, có nhiều từ tiếng Anh hoàn chỉnh, gần giống ngôn ngữ tự nhiên.
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
Python là ngôn ngữ lập trình bậc cao, được thiết kế với ưu điểm nổi bật là dễ đọc, dễ học và dễ nhớ. Nội dung của ngôn ngữ lập trình Python sẽ được chỉ ra cụ thể hơn trong bài học – Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình bậc cao
a. Mục tiêu: Nắm được khái niệm ngôn ngữ lập trình, các loại ngôn ngữ lập trình
b. Nội dung: HS đọc SGK và trả lời câu hỏi, thảo luận nhóm xây dựng kiến thức bài mới, củng cố bằng cách trả lời Câu hỏi và bài tập củng cố SGK trang 87.
c. Sản phẩm: HS nêu được khái niệm ngôn ngữ lập trình bậc cao và ngôn ngữ lập trình bậc cao Python.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 16.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa
Giáo án Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao Python
Giáo án Bài 17: Biến và lệnh gán
Giáo án Bài 18: Các câu lệnh vào ra đơn giản
Giáo án Bài 19: Câu lệnh điều kiện if
Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây