Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức bản word thiết kế hiện đại, trình bày đẹp mắt (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài 28: Mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật
I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
– Trình bày được mối quan hệ giữa quá trình sinh lí trong cơ thể, từ đó chứng minh cơ thể là một hệ thống mở, tự điều chỉnh.
1.2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động đọc sách, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập khi tìm hiểu về mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tập hợp nhóm theo đúng yêu cầu, nhanh và đảm bảo trật tự; xác định nội dung hợp tác nhóm. Thảo luận sơ đồ mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể thực vật và động vật.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Vận dụng linh hoạt những kiến thức, kĩ năng để chứng minh được cơ thể là một hệ thống mở, tự điều chỉnh.
2. Về phẩm chất
– Chăm chỉ: Chủ động trong học tập, hứng thú tìm hiểu những nội dung liên quan đến bài học.
– Trách nhiệm: Chủ động, có ý thức cao trong nhiệm thực hiện các nhiệm vụ khi được phân công.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án.
– Các hình ảnh liên quan đến bài học.
2. Học sinh
– Đọc và chuẩn bị bài, tìm hiểu trước bài học.
– Các đồ dùng học tập khác theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Hoạt động khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
– Tạo được hứng thú cho học sinh, để học sinh bày tỏ được quan điểm cá nhân về mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể.
b. Nội dung:
– GV chiếu hình ảnh, sử dụng kĩ thuật hỏi đáp, yêu cầu HS quan sát hình ảnh và đặt vấn đề: Trong cơ thể thực vật cũng như động vật diễn ra rất nhiều quá trình sinh lí. Các quá trình sinh lí trong cơ thể diễn ra như thế nào?
c. Sản phẩm:
– Các câu trả lời của HS (có thể đúng hoặc sai).
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Nội dung kiến thức |
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ: – GV chiếu hình ảnh người đang chạy, cây đang quang hợp, đặt vấn đề: Trong cơ thể thực vật cũng như động vật diễn ra rất nhiều quá trình sinh lí. Các quá trình sinh lí trong cơ thể diễn ra như thế nào?
– HS tiếp nhận nhiệm vụ. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập – Học sinh chú ý theo dõi, kết hợp kiến thức của bản thân, suy nghĩ và trả lời câu hỏi. – GV quan sát, định hướng. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận – Mời 1 số HS trình bày ý kiến. – GV khuyến khích HS mạnh dạn đưa ra ý kiến trả lời. Bước 4. Kết luận, nhận định: – GV nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ của HS, chưa chốt kiến thức mà dẫn dắt vào bài học mới. |
– Các câu trả lời của HS: * Gợi ý: – Trong cơ thể thực vật, các quá trình sinh lí gắn bó mật thiết và ảnh hưởng lẫn nhau. – Trong cơ thể động vật diễn ra nhiều quá trình sinh lí như tiêu hóa, hô hấp, bài tiết, tuần hoàn,… |
……………………………………………………………….
……………………………………………………………….
……………………………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức Bài 28: Mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật.
Xem thêm các bài giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 25: Sinh sản ở thực vật
Giáo án Bài 26: Thực hành: Nhân giống vô tính và thụ phấn cho cây
Giáo án Bài 27: Sinh sản ở động vật
Giáo án Bài 28: Mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật
Giáo án Bài 29: Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể
Để mua Giáo án Sinh học lớp 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây