Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Lịch sử 8 Chủ đề 1: Văn minh châu thổ sông Hồng và Sông Cửu Long
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau chủ đề giúp học sinh:
– Trình bày được quá trình hình thành và phát triển châu thổ; mô tả được chế độ nước của các dòng sông chính.
– Trình bày được quá trình con người khai khẩn và cải tạo châu thổ, chế ngự và thích ứng với chế độ nước của sông Hồng và sông Cửu Long.
2. Năng lực
– Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.
– Năng lực chuyên biệt:
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: Biết sưu tầm khai thác tư liệu kênh hình trong học tập lịch sử, địa lí.
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Biết trình bày suy luận về một vấn đề lịch sử, địa lí.
3. Phẩm chất
– Yêu nước: Có ý thức chung sống hòa hợp với thiên nhiên.
– Trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường nước ở hai châu thổ sông Hồng, sông Cửu Long.
– Chăm chỉ: HS chăm chỉ trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập của cá nhân và của nhóm, tích cực tìm tòi và sáng tạo trong học tập.
II. THIẾT BỊ VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
– Máy tính, máy chiếu.
– Tập bản đồ Lịch sử và địa lí 8 – Phần Lịch sử, phần địa lí.
– Số liệu, biểu đồ về lưu lượng nước trung bình của các tháng trong năm ở hai châu thổ
– Lược đồ phạm vi, địa hình hiện tại hai châu thổ.
– Hình ảnh, tranh vẽ liên quan đến nội dung chủ đề.
2. Học liệu
– KHBD bản Word.
– File trình chiếu Power Point.
– Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 8.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5p)
a. Mục tiêu
– Cung cấp thông tin, tạo kết nối giữa kiến thức của HS về châu thổ sông Hồng và châu thổ sông Cửu Long với nội dung chủ đề
– Tạo hứng thú, kích thích tò mò của người học.
b. Nội dung: Trò chơi: Ai là nhà thông thái
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời đúng của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
– GV hướng dẫn HS tổ chức trò chơi “Ai là nhà thông thái”
– HS làm việc cá nhân.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
– HS lần lượt trả lời 5 câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
Trình bày kết quả thảo luận.
Bước 4: Kết luận, nhận định.
– Từ những thông tin HS trả lời để định hướng nội dung chính của chủ đề
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
TIẾT 1
Hoạt động 1. Quá trình hình thành và phát triển châu thổ sông Hồng. Chế độ nước sông Hồng (…p)
a. Mục tiêu
– Trình bày được quá trình hình thành và phát triển châu thổ sông Hồng.
– Mô tả được chế độ nước của các dòng sông chính của hệ thống sông Hồng.
b. Nội dung: Thảo luận nhóm cặp – hoàn thành phiếu bài tập; khai thác kênh hình, kênh chữ.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời đúng của HS.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức Chủ đề 1: Văn minh châu thổ sông Hồng và Sông Cửu Long.
Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 19: Phong trào yêu nước chống Pháp ở Việt Nam từ đầu thế kỉ XX đến năm 1917
Giáo án Chủ đề 1: Văn minh châu thổ sông Hồng và Sông Cửu Long
Giáo án Chủ đề 2: Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở biển Đông
Giáo án Làm bài tập lịch sử học kì 1
Giáo án Làm bài tập lịch sử học kì 2
Giáo án Lịch sử 8 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây