Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 8 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 8 Bài 13: Đặc điểm sinh vật và vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Chứng minh được sự đa dạng của sinh vật VN.
– Chứng minh được tính cấp thiết của vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học ở VN.
2. Về năng lực
a. Năng lực chung:
– Năng lực tự học: khai thác được tài liệu phục vụ cho bài học.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: làm việc nhóm có hiệu quả.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết sử dụng công cụ, phương tiện phục vụ bài học, biết phân tích và xử lí tình huống.
b. Năng lực đặc thù:
– Năng lực nhận thức khoa học địa lí:
+ Chứng minh được sự đa dạng của sinh vật VN.
+ Chứng minh được tính cấp thiết của vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học ở VN.
– Năng lực tìm hiểu địa lí:
+ Khai thác kênh hình và kênh chữ trong SGK từ tr138-141.
+ Sử dụng bản đồ hình 13.2 SGK tr139 để xác định các thảm thực vật và các loài động vật ở nước ta.
– Năng lực vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: hãy lên kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cây xanh, giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp ở trường học hoặc khu dân cư. Em hãy cùng các bạn và người thân thực hiện kế hoạch đó.
3. Về phẩm chất
Ý thức học tập nghiêm túc, ý thức bảo tồn đa dạng sinh học VN.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên (GV)
– KHBD, SGK, sách giáo viên (SGV), Atlat Địa lí Việt Nam (ĐLVN)
– Hình 13.1. Rừng kín thường xanh ở huyện Tân Phú, hình 13.2. Bản đồ phân bố động vật và thực vật của VN, hình 13.3. Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và các hình ảnh tương tự phóng to.
– Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.
2. Học sinh (HS)
SGK, vở ghi, Atlat ĐLVN.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (10 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học tập cho HS.
b.Nội dung: GV tổ chức trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” cho HS.
c. Sản phẩm: HS giải được trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” GV đặt ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Giao nhiệm vụ:
* GV treo bảng phụ trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” lên bảng:
* GV lần lượt cho HS quan sát các hình trên theo thứ tự từ 1 đến 6, yêu cầu HS cho biết tên động vật tương ứng với mỗi hình trên. GV khen thưởng cho HS trả lời đúng.
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ:
* HS quan sát lần lượt các hình với sự hiểu biết của bản thân, suy nghĩa để trả lời câu hỏi.
* GV quan sát, đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả và trao đổi, thảo luận:
* Sau khi HS có sản phẩm, GV lần lượt gọi HS trình bày sản phẩm của mình:
1. Báo đốm
2. Sư tử
3. Con voi
4. Tê giác
5. Hà mã
6. Con cáo
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Địa lí 8 Chân trời sáng tạo Bài 13: Đặc điểm sinh vật và vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 12: Sử dụng hợp lí tài nguyên đất
Giáo án Bài 13: Đặc điểm của sinh vật và vấn đề bảo tồn đa dạng sinh học
Giáo án Bài 14: Vị trí địa lí Biển Đông, các vùng biển của Việt Nam
Giáo án Bài 15: Đặc điểm tự nhiên, môi trường và tài nguyên vùng biển đảo Việt Nam
Giáo án Chủ đề 1: Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long
Giáo án Địa lí 8 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây