Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Lịch sử 7 Bài 17: Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên
I. MỤC TIÊU (Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
1. Về kiến thức
– Vẽ, lập được lược đồ diễn biến chính ba lần kháng chiến của nhà Trần chống quân xâm lược Mông – Nguyên.
– Phân tích được nguyên nhân thắng lợi, nêu được ý nghĩa lịch sử của ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên.
– Nhận thức được sâu sắc tinh thần đoàn kết và quyết tâm chống giặc ngoại xâm của quân dân Đại Việt.
– Đánh giá được vai trò của một số nhân vật lịch sử tiêu biểu thời Trần: Trần Thủ Độ, Trần Quốc Tuấn, Trần Nhân Tông,…
2. Về năng lực
– Khai thác và sử dụng được thông tin của một số tư liệu lịch sử đơn giản dưới sự hướng dẫn của giáo viên trong các bài học lịch sử.
– Vận dụng được kiến thức lịch sử để phân tích và đánh giá tác động của một sự kiện, nhân vật, vấn đề lịch sử đối với cuộc sống hiện tại, đồng thời giải thích các vấn đề thời sự đang diễn ra ở trong nước và thế giới.
3. Về phẩm chất
– Tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, có ý thức trách nhiệm với cộng đồng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– SGK, SGV.
– Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
– Máy chiếu, máy tính
– Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
– Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ
a) Mục tiêu: Giúp HS – Tạo tâm thế thoải mái, tự tin cho học sinh trước khi tìm hiểu nội dung bài học. – Xác định được vấn đề chính của nội dung bài học. b) Nội dung: Xem video và trả lời câu hỏi 1. Video vừa xem nói về sự kiện nào? Diễn ra vào thời kì/ triều đại nào? 2. Em trình bày một vài thông tin mà em biết về sự kiện ấy? c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh. d) Tổ chức thực hiện: B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV) B2: Thực hiện nhiệm vụ GV: Hướng dẫn HS quan sát, phân tích hình ảnh và trả lời câu hỏi. HS: Quan sát, phân tích hình ảnh và ghi kết quả thảo luận ra phiếu học tập. B3: Báo cáo thảo luận GV: – Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm. – Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn). HS: – Đại diện báo cáo sản phẩm nhóm – HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần). B4: Kết luận, nhận định (GV) – Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chốt kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động hình thành kiến thức mới. – Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo. |
HĐ 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
1. Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông Cổ năm 1258 |
a) Mục tiêu: Giúp HS nêu được – Vẽ, lập được lược đồ diễn biến lần thứ nhất kháng chiến của nhà Trần chống quân xâm lược Mông Cổ. – Nhận thức được sâu sắc tinh thần đoàn kết và quyết tâm chống giặc ngoại xâm của quân dân Đại Việt. b) Nội dung: GV đặt câu hỏi, HS trả lời câu hỏi của GV. c) Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS. d) Tổ chức thực hiện |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo Bài 17.
Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 16: Công cuộc xây dựng đất nước thời Trần ( 1226- 1400)
Giáo án Bài 17: Ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên
Giáo án Bài 18: Cuộc kháng chiến của nhà Hồ và cuộc kháng chiến chống quân Minh (1400 -1407)
Giáo án Bài 19: Khởi nghĩa Lam Sơn (1418-1427)
Giáo án Bài 20: Đại việt thời Lê Sơ
Để mua Giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây