Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Lịch sử 7 Bài 7: Vương quốc Lào
I. MỤC TIÊU (Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
1. Về kiến thức
– Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương Quốc Lào.
– Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Lào thời Lan Xang.
– Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hóa của Vương quốc Lào.
2. Về năng lực
* Năng lực chung
– Bài học góp phần phát triển năng lực tự học thông qua việc tự đọc, tự nghiên cứu nội dung qua SGK và tư liệu.
– Bài học phát triển năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác qua việc trả lời những câu hỏi của giáo viên và hoạt động nhóm.
* Năng lực chuyên biệt
– Lập được trục thời gian các sự kiện tiêu biểu về quá trình hình thành và phát triển của vương quốc Lào.
– Khai thác và sử dụng được thông tin trong bài học.
3. Về phẩm chất
– Nhận thức được quá trình phát triển lịch sử, tính chất tương đồng và sự gắn bó lâu đời của các dân tộc ở Đông Nam Á.
– Trân trọng giữ gìn truyền thống đoàn kết giữa Việt nam với Lào.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– SGK, SGV.
– Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
– Máy chiếu, máy tính
– Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
– Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động
a) Mục tiêu: Giúp HS
– Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
– Xác định được vấn đề chính của nội dung bài học.
b) Nội dung:
– GV: cho HS quan sát hình ảnh trong SGK nêu câu hỏi:
– HS quan sát hình ảnh, làm việc cặp đôi để trả lời câu hỏi của GV
c) Sản phẩm:
– HS có thể trả lời đúng hoặc chưa đúng, chưa đủ
– GV khuyến khích, động viên để dẫn dắt HS vào bài mới
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
– Chiếu hình ảnh đầu bài học và đặt câu hỏi: ? Công trình này được xây dựng vào thời kì nào? Em hãy chia sẻ một số hiểu biết của bản thân về đất nước Lào thời kì đó?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
– GV: Hướng dẫn HS quan sát, phân tích hình ảnh và trả lời câu hỏi.
– HS: Quan sát, ghi câu trả lời ra phiếu học tập.
Bước 3: Báo cáo thảo luận
– GV: Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm; Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn).
– HS: đại diện HS trả lời câu hỏi; các HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
Bước 4: Kết luận, nhận định (GV)
– Nhận xét câu trả lời của HS và chuyển dẫn vào hoạt động hình thành kiến thức mới.
– Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo.
2. Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
Mục 1. Quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Lào
a) Mục tiêu: Giúp HS biết được quá trình hình thành, phát triển của Vương quốc Lào.
b) Nội dung: GV đặt câu hỏi, HS trả lời câu hỏi của GV.
c) Sản phẩm: Câu trả lời đúng của HS.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức Bài 7.
Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI
Giáo án Bài 7: Vương quốc Lào
Giáo án Bài 8: Vương quốc Cam-pu-chia
Giáo án Bài 9: Đất nước buổi đầu độc lập (939 – 967)
Giáo án Bài 10: Đại Cồ Việt thời Đinh và Tiền Lê (968 – 1009)
Để mua Giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây