Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Lịch sử 7 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Lịch sử 7 Bài 11: Vương quốc Cam-pu-chia
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức
– Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
– Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng Co
– Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá của Vương quốc Cam-pu-chia.
2. Năng lực
*Năng lực riêng/ đặc thù:
– Năng lực tìm hiểu lịch sử:
+ Quan sát, khai thác và sử dụng thông tin của tư liệu lịch sử được sử dụng trong bài học
+ Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của vương quốc Cam pu chia, nhận biết sự phát triển của vương quốc Cam pu chia thời Ăng co
+ Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá của vuơng quốc Cam pu chia
– Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Xác định trên bản đồ các quốc gia Cam-pu-chia
+ Nhận xét và đánh giá sự phát triển của vương quốc Cam pu chia thời Ăng – co
+ Lập được trục thời gian các sự kiện tiêu biểu về quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
– Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
Vận dụng kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội để giải quyết những vấn đề mới trong học tập và thực tiễn về những thành tựu văn hóa thời phong kiến HS biết nhận xét, đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm về quá trình phát triển của khu vực.
* Năng lực chung:
– Năng lực tự học: phát triển năng lực tự học thông qua việc tự đọc, tự nghiên cứu nội dung bài học qua SGK và tư liệu.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: phát triển năng lực này thông qua việc trả lời các câu hỏi của giáo viên và hoạt động nhóm cùng các bạn.
-Năng lực giải quyết vấn đề: giải thích được các vấn đề đặt ra trong thực tiễn có liên hệ từ nội dung bài học.
3. Về phẩm chất
– Giáo dục lòng yêu nước: có tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các nước
– Trân trọng, giữ gìn truyền thống đoàn kết giữa Việt Nam với Cam-pu-chia..
– Giáo dục tính chăm chỉ: tìm hiểu và thu thập các thông tin, hình ảnh trong bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Nghiên cứu tài liệu, soạn bài theo câu hỏi SGK. Tìm hiểu nội dung các kênh hình trong bài, lược đồ ĐNA thế kỷ XIII – XV.
– Lược đổ Các quốc gia phong kiến ở Đông Nam Á treo tường hoặc file trình chiếu
– Tranh, ảnh về một số công trình kiến trúc, văn hoá của Cam-pu-chia.
– Phiếu học tập cho HS
2. Học sinh
– Đọc và tìm hiểu nội dung bài trước.
– Tranh ảnh, tư liệu và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 7 Cánh diều Bài 11.
Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 10: Khái quát lịch sử Đông Nam Á
Giáo án Bài 11: Vương quốc Cam-pu-chia
Giáo án Bài 12: Vương quốc Lào
Giáo án Bài 13: Công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước thời Ngô, Đinh, Tiền Lê 939 – 1009
Giáo án Bài 14: Công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước thời Lý (1009 – 1225)
Để mua Giáo án Lịch sử 7 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây