Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án GDPQ 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án GDQP 10 Bài 3: Ma túy, tác hại của ma tuý
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Nêu được quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, phân tích được tác hại của ma túy và những hình thức, con đường gây nghiện; chủ động, tích cực vận động người thân, cộng đồng trong việc đấu tranh phòng, chống ma túy.
2. Năng lực
Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực hợp tác; Năng lực thẩm mỹ; Năng lực giao tiếp
Năng lực chuyên biệt:
– Biết yêu thương, thông cảm với những người nghiện ma túy
– Có ý thức cảnh giác để tự phòng tránh, không sử dụng, không tham gia vận chuyển, cất giấu, mua bán ma túy.
3. Phẩm chất
– Yêu thích môn học, có thái độ học tập và rèn luyện tốt. Luôn yêu quê hương, yêu đất nước, có ý thức trách nhiệm, tổ chức kỉ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Giáo án, SGK và tài liệụ tham khảo.
2. Chuẩn bị của học sinh
– Chuẩn bị trang phục theo quy định
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS khi nghiên cứu nội dung bài học. Trong đó, thông qua hình 3.1 và hai yêu cầu đề ra, GV định hướng HS vào một trong những nội dung trọng tâm của bài học là chất ma túy và pháp luật về phòng, chống ma túy.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
– GV yêu cầu HS quan sát Hình 3.1 và trả lời câu hỏi:
+ Hãy kể tên một số chất ma túy mà em biết. Từ hình 3.1, em hãy cho biết đây là những chất ma túy gì?
+ Kể tên các văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy.
– GV khuyến khích HS phát biểu những hiểu biết của mình về chất ma túy; kể tên các chất ma túy mà các em biết.
– GV gợi ý: Theo quy định của pháp luật Việt Nam, hiện chúng ta quản lí 543 chất ma túy (tuy nhiên, danh mục chất ma túy thay đổi thường xuyên). Một số chất ma túy điển hình như: Thuốc phiện, Heroin, Methamphetamine, Ketamine,…
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
– HS quan sát Hình 1.1 và trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
– GV mời đại diện 2-3 HS trả lời:
+ Các chất ma túy trong Hình 3.1 là: a – Ketamine; b – Methamphetamine; c – Heroin.
+ Các văn bản pháp luật về phòng, chống ma túy như: Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017; Luật Phòng, chống ma túy 2021; Luật Xử lí vi phạm hành chính; Nghị định số 167/2013/NĐ-CP.
– GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
– GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
– GV biểu dương tinh thần xung phong phát biểu ý kiến của HS.
– GV giới thiệu bài:
Ma tuý có rất nhiều tác hại, tác hại đối với bản thân người sử dụng như: Gây tổn hại về sức khoẻ, gây tổn hại về tinh thần, tổn hại về kinh tế, tình cảm gia đình; tác hại của tệ nạn ma tuý đối với nền kinh tế; đối với trật tự an toàn xã hội. Đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Trong đó thanh niên, học sinh đang học tập tại các trường THPT đóng vai trò hết sức quan trọng.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án GDPQ 10 Kết nối tri thức Bài 3.
Xem thêm các bài Giáo án GDPQ 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 2: Nội dung cơ bản một số luật về quốc phòng an ninh của Việt Nam
Giáo án Bài 3: Ma túy, tác hại của ma tuý
Giáo án Bài 4: Phòng, chống vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông
Giáo án Bài 5: Bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội
Giáo án Bài 6: Một số hiểu biết về an ninh mạng
Giáo án GDPQ 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,