Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
GIÁO ÁN GDCD 6
BÀI 1: TỰ CHĂM SÓC, RÈN LUYỆN THÂN THỂ
A. Mục tiêu cần đạt Giúp học sinh:
– Hiểu những biểu hiện của việc tự chăm sóc, rèn luyện thân thể, ý nghĩa của việc tự chăm sóc, rèn luyện
– Có ý thức thường xuyên rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân và chăm sóc, rèn luyện thân thể, biết đề ra kế hoạch tập thể dục, hoạt động thể thao.
B. Tài liệu và phương tiện
– Sách học sinh, sách giáo viên : GDCD 6
– Bài tập GDCD 6
– Phiếu học tập + tranh GDCD 6 C.
Hoạt động lên lớp
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra: Sách vở, đồ dùng học tập của học sinh.
3. Bài mới
* Giới thiệu bài:
– GV đưa ra tình huống: Ngạn ngữ Hy Lạp có câu: “Người hạnh phúc là người có 3 điều: Khỏe mạnh, giàu có và tri thức”. Theo em, trong 3 điều ấy, điều nào là cơ bản nhất, vì sao?
-HS: khỏe mạnh là điều cơ bản nhất vì có sức khỏe mới tạo ra của cải vật chất và phát triển tri thức.
GV: để có sức khỏe chúng ta phải tự chăm sóc và rèn luyện thân thể. Đây là nội dung bài học ngày hôm nay.
Hoạt động của thầy và trò
Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh tìm hiểu truyện “Mùa hè kì diệu”
* Cách thực hiện
– HS: đọc truyện
– GV: Hướng dẫn học sinh thảo luận theo câu hỏi: ? Điều kì diệu nào đã đến với Minh trong mùa hè vừa qua?
? Vì sao Minh có được điều kì diệu ấy?
? Sức khỏe có cần cho mỗi người không?
Tại sao?
-HS: trao đổi
– GV: Ghi nhanh ý kiến học sinh lên bảng.
– HS: nhận xét, bổ sung –
GV chốt vấn đề: Như vậy từ một cậu bé lùn nhất lớp, sau 1 kì nghỉ hè, Minh đã cao lên nhờ sự kiên trì luyện tập. Bạn Minh đã biết chăm sóc và rèn luyện thân thể của mình.
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm: Tìm những biểu hiện của tự chăm sóc, rèn luyện thân thể và những hành vi trái với việc tự chăm sóc rèn luyện thân thể.
* Cách thực hiện:
– GV: chia lớp thành các nhóm nhỏ (6 em) theo đơn vị bàn
– HS: Thảo luận à cử người đại diện trình bày trên bảng à các nhóm khác bổ sung.
– GV: chốt lại các vấn đề đúng.
Xem thêm