Giải Tin học lớp 5 Bài 14: Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình
Tin học lớp 5 trang 84 Khởi động
Khởi động trang 84 SGK Tin học lớp 5: Em hãy sắp xếp các hoạt động sau theo thứ tự phù hợp khi tạo chương trình thể hiện một câu chuyện:
A. Chạy thử chương trình B. Xây dựng ý tưởng câu chuyện
C. Tạo chương trình D. Viết kịch bản.
Trả lời:
Thứ tự đúng là: B, D, C, A
B. Xây dựng ý tưởng câu chuyện
D. Viết kịch bản.
C. Tạo chương trình
A. Chạy thử chương trình
Giải Tin học lớp 5 trang 86
Tin học lớp 5 trang 86 Vận dụng
Vận dụng trang 86 SGK Tin học lớp 5: Từ ý tưởng câu chuyện Sao biển và Cá Nóc (Hình 6), em hãy xây dựng kịch bản và tạo chương trình thể hiện câu chuyện này.
Trả lời:
Kịch bản
Sao biển |
Cá Nóc |
Nói: “Đố cậu phình to” |
Cá Nóc thực hiện 3 lần phình to, mỗi lần nói “phù …!” Nói “Đố cậu phình to” |
Nói “Cậu giỏi quá! Mình không phình to được” |
Thu nhỏ lại Nói “Tạm biệt!” Bơi đi nơi khác |
Nói “Tạm biệt” |
Tạo chương trình
– Mở phần mềm Scratch
– Tạo 2 nhân vật Sao biển và Cá Nóc
– Viết chương trình cho nhân vật Sao biển
– Viết chương trình cho nhân vật Cá Nóc
– Kết quả:
Xem thêm các bài giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 9: Biến và cách dùng biến
Bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp
Bài 11: Các phép so sánh
Bài 12: Cấu trúc rẽ nhánh
Bài 13: Chạy thử, phát hiện và sửa lỗi chương trình
Bài 14: Thực hành viết kịch bản và tạo chương trình