Giải Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Tin học lớp 5 trang 47 Khởi động
Khởi động trang 47 SGK Tin học lớp 5: Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.
Trả lời:
Chương trình của bạn Minh có thêm lệnh do đó kết quả của hai chương trình khác nhau.
1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ
Tin học lớp 5 trang 47 Hoạt động 1
Hoạt động 1 trang 47 SGK Tin học lớp 5: Ngoài nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.
Trả lời:
Quan sát hình 3 và làm theo hướng dẫn:
– Bước 1. Chọn Thêm phần mở rộng
– Bước 2. Chọn nhóm lệnh Bút vẽ
2. Nhóm lệnh bút vẽ
Tin học lớp 5 trang 48 Hoạt động 2
Hoạt động 2 trang 48 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.
Trả lời:
– Lưu lại vết di chuyển của nhân vật:
– Lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu:
Giải Tin học lớp 5 trang 49
Tin học lớp 5 trang 49 Luyện tập 1
Luyện tập 1 trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ.
Trả lời:
Một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ: xóa tất cả, nhấc bút, đặt màu bút, đặt kích thước bút vẽ, đặt bút, in hình.
Tin học lớp 5 trang 49 Luyện tập 2
Luyện tập 2 trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và kích thước là 5.
Trả lời:
– Kích hoạt Scratch
– Chọn các lệnh sau:
– Kết quả thu được:
Tin học lớp 5 trang 49 Vận dụng
Vận dụng trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau (Hình 4) theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng sân khấu.
Trả lời:
– Kích hoạt Scratch
– Chọn các lệnh sau:
– Kết quả thu được:
Xem thêm các bài giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 2: Tạo sản phẩm thủ công theo video trên YouTube Kids
Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản
Bài 3: Trang phục của nhân vật-
Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật
Bài 5: Cấu trúc tuần tự