Giải bài tập HĐTN lớp 3 Tuần 13 trang 39, 40, 41
HĐTN lớp 3 trang 40, 41 Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tự sắp xếp đồ dùng ngăn nắp
HĐTN lớp 3 trang 40 Hoạt động 1: Biểu diễn tiểu phẩm tương tác “Chỗ ở của đồ đạc”
– Sắm vai các nhân vật là đồ dùng của bạn nhỏ – chủ nhân căn phòng trong tranh.
– Thảo luận đưa ra các phương án sắp xếp đồ đạc đúng chỗ và sử dụng các vận dụng giúp em sống ngăn nắp.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập.
Trả lời:
– Học sinh tự thực hiện.
– Các phương án sắp xếp đồ đạc đúng chỗ:
+ Phân loại đồ đạc theo công dụng: quần, áo, tất, phụ kiện, giày,….
+ Loại bỏ những đồ vật không còn sử dụng.
+ Quy định khu vực nhất định cho từng nhóm đồ đạc.
+ Sử dụng những vận dụng như tủ, kệ, giỏ,… để xếp gọn đồ đạc
– Các vật dụng giúp em sống ngăn nắp:
+ Giá, kệ đựng sách, báo,…
+ Tủ đựng quần áo, chăn gối,…
+ Hộp giấy đựng giày, giấy, đồ dùng ít khi sử dụng,…
+ Giỏ
+ Túi
+ Lọ
HĐTN lớp 3 trang 41 Hoạt động 2: Thực hành sắp xếp đồ dùng của cá nhân và của lớp.
– Sắp xếp lại sách vở, quần áo, mũ,… của em ở lớp.
– Sắp xếp các đồ dùng chung của lớp.
– Chia sẻ cảm xúc sau khi sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp.
Phương pháp giải:
Em sắp xếp lại đồ dùng của mình.
Trả lời:
Học sinh tự thực hiện.
HĐTN lớp 3 trang 41 Sinh hoạt lớp: Đôi tay khéo léo
HĐTN lớp 3 trang 41 Hoạt động 1: Chia sẻ về những việc em đã làm được ở nhà để sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp.
– Kể về những việc em đã làm được.
– Cùng khen “Những đôi tay khéo léo” của nhóm.
Phương pháp giải:
Em chia sẻ với các bạn về những việc em đã làm được.
Trả lời:
– Gợi ý một số việc em có thể làm được:
+ Dọn dẹp đồ đạc vứt bừa bãi trong phòng.
+ Xếp lại quần áo trong tủ gọn gàng ngăn nắp hơn.
+ Xếp lại sách trên giá.
+ Xếp giày dép lên giá hoặc tủ đựng giày.
+ Tận dụng khoảng trống trong tủ, kệ để cất thêm đồ đạc.
+ Tận dụng hộp, bìa cát tông để làm giỏ, thùng đựng quần áo, đồ chơi,..
– Học sinh tự thực hiện.
HĐTN lớp 3 trang 41 Hoạt động 2: Dán nhãn, xác định vị trí để đồ dùng của tổ em.
Mỗi tổ chọn một việc để thực hiện:
Phương pháp giải:
Học sinh tự thực hiện.
Xem thêm các bài Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Tuần 12
Tuần 13
Tuần 14
Tuần 15
Tuần 16