Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …………..
Ngày dạy:: …………….
Bài 37. ĐỊA LÍ THƯƠNG MẠI VÀ NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
– Trình bày được vai trò và đặc điểm của ngành thương mại và tài chính ngân hàng.
– Phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành thương mại và tài chính ngân hàng.
– Trình bày được tình hình phát triển và phân bố các ngành thương mại và tài chính ngân hang trên thế giới.
– Vẽ được biểu đồ, sơ đồ, đọc và phân tích được bản đồ, số liệu thống kê ngành thương mại và tài chính ngân hàng.
– Liên hệ được các hoạt động thương mại và tài chính ngân hang ở địa phương.
2. Về năng lực
– Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Năng lực đặc thù:
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, giải thích hiện tượng và quá trình địa lí, xác định và giải thích được sự phân bố các đối tượng địa lí.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa lí học, khai thác internet phục vụ môn học.
+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: tìm kiếm thông tin từ các nguồn tin cậy để cập nhật số liệu, tri thức, liên hệ được thự tế địa phương, đất nước,… để làm sáng tỏ hơn kiến thức địa lí, vận dụng được các kiến thức, kĩ năng địa lí để giải quyết các vấn đề thực.
3. Về phẩm chất
– Rèn luyện đức tính chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học..
– Bồi dưỡng lòng say mê nghiên cứu khoa học.
– Ý thức trách nhiệm và hành động cụ thể trong việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu:
– Tranh ảnh, video về ngành thương mại, tài chính ngân hàng của TG.
– Bản đồ, lược đồ ngành thương mại TG.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: HS trình bày báo cáo tìm hiểu về 1 địa điểm du lịch nổi tiếng TG.
3. Bài mới
3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu
– Huy động một số kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm của HS về ngành thương mại và ngành tài chính ngân hàng
– Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b. Nội dung: HS nhớ lại thế nào là ngành tài chính ngân hàng, ngành thương mại, ngành này có nhiệm vụ gì?
c. Sản phẩm: HS trình bày ý kiến cá nhân về vấn đề mà GV nêu ra.
d. Tổ chức thực hiện
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:GV cung cấp cho HS 1 số hình ảnh và yêu cầu HS cho biết những hình ảnh đó nói về ngành kinh tế nào (ngành dịch vụ nào).
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát hình ảnh, đưa ra câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:GV gọi HS trả lời.
– Bước 4: Kết luận, nhận định:GV kết luận, dẫn dắt vào bài.
3.1. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1. Tìm hiểu ngành thương mại
* Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu vai trò và đặc điểm của ngành thương mại
a. Mục tiêu
– Trình bày được vai trò và đặc điểm của ngành thương mại.
– Liên hệ vai trò của ngành thương mại ở địa phương.
b. Nội dung
Dựa vòa SGK, thảo luận nhóm cặp đôi.
c. Sản phẩm
– Vai trò:
– Đặc điểm:
+ Thương mại là quá trình trao đổi hàng hóa, dịch vụ giữa bên bán và bên mua, đồng thời tạo ra thị trường.
+ Chịu tác động của quy luật cung và cầu.
+ Không gian hoạt động không giới hạn trong phạm vi quốc gia (nội thương) mà còn giữa các quốc gia với nhau (ngoại thương).
+ Hoạt động ngoại thương được đo lường bằng cán cân XNK.
+ Sự kết hợp giữa thương mại và công nghệ đã dẫn đến sự bùng nổ của thương mại điện tử.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức Bài 37: Địa lí ngành thương mại và ngành tài chính ngân hàng.
Để mua Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/