Giáo án Địa Lí 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 10 Bài 29: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Phân biệt được khái niệm, đặc điểm của môi trường và tài nguyên thiên nhiên
– Phân tích được vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên đến sự phát triển của xã hội loài người.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: thông qua các hoạt động học tập như thu thập thông tin và trình bày báo cáo địa lí; vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tế…
– Giao tiếp và hợp tác: thông qua thông qua các hoạt động nhóm và phương pháp dạy học hợp tác
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua các hoạt động phát hiện vấn đề, giải quyết vấn đề thực tiễn liên quan đến ngành thương mại và tài chính ngân hàng
* Năng lực đặc thù:
– Năng lực nhận thức địa lí: Giải thích được những hệ quả do con người tác động đến môi trường tự nhiên. Giải thích được tính cấp thiết của việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
– Năng lực tìm hiểu địa lí: tìm kiếm, thu thập, chọn lọc, hệ thống hóa được các thông tin địa lí cần thiết từ các trang web, đánh giá và sử dụng được các thông tin trong học tập và thực tiễn.
– Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng địa lí vào cuộc sống: giải quyết một số vấn đề thực tiễn phù hợp với trình độ học viên và ứng xử phù hợp với môi trường sống.
3. Phẩm chất
– Chăm chỉ trung thực trong học tập, tìm hiểu kiến thức. Trách nhiệm với công việc của nhóm, của chính mình.
– Lên án các hành vi phá hoại môi trường, làm thất thoát tài nguyên quốc gia, làm ảnh hưởng đến không gian sống của con người.
– Có quan điểm đúng đắn về vai trò của môi trường tự nhiên đến sự phát triển của xã hội loài người.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Tranh ảnh, video về vấn đề môi trường, ô nhiễm, khắc phục các sự cố môi trường như tràn dầu, thảm họa sinh thái hồ Aral…
– Tranh ảnh, video, tư liệu về vấn đề khai thác tài nguyên thiên nhiên
2. Học viên
– Giấy note để làm việc cá nhân
– Bút màu để làm việc nhóm
– Sách giáo khoa và vở ghi
– Dụng cụ truy cập Internet tìm kiếm thông tin địa lí
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Bài dạy theo hình thức lớp học đảo ngược
Hoạt động 1: Ở nhà
a) Mục tiêu:
– Tóm tắt kiến thức cơ bản về môi trường và tài nguyên thiên nhiên
– Trình bày ngắn gọn về vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
b) Nội dung: HV ở nhà sẽ:
– Xem video GV thiết kế vắn tắt về bài học trên youtube
– Trả lời các câu hỏi kiểm tra ngắn ở mức độ nhận biết và hiểu
– Đọc thêm tài liệu GV cung cấp (nếu có)
c) Sản phẩm: Trả lời của HV 10 câu trắc nghiệm trên form/Azota…
d) Tổ chức thực hiện:
– Chuyển giao nhiệm vụ: ND này được giao kĩ trước khi tiết học diễn ra
+ HV xem video trong 10 phút
+ HV đọc tài liệu trong 15 phút
+ HV trả lời câu hỏi đánh giá trong 10 phút
– Thực hiện nhiệm vụ: HV thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu
– Báo cáo, thảo luận:
– Kết luận, nhận định: GV thống kê kết quả của HV
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 10 Cánh diều Bài 29.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 26: Vai trò, đặc điểm, cơ cấu, các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố dịch vụ
Giáo án Bài 27: Địa lí ngành giao thông vận tải và bưu chính viễn thông
Giáo án Bài 28: Thương mại, tài chính ngân hàng và du lịch
Giáo án Bài 29: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên
Giáo án Bài 30: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh
Để mua Giáo án Địa lí lớp 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây