Giáo án Địa Lí 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 10 Bài 21: Địa lí ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
+ Trình bày được vai trò, đặc điểm các ngành trong nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
+ Trình bày và giải thích được phân bố cây trồng, vật nuôi chủ yếu trên thế giới.
+ Vận dụng kiến thức giải thích thực tế sản xuất ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
ở địa phương.
+ Đọc được bản đồ , xử lí, phân tích số liệu thống kê và vẽ được biểu đồ về nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
2. Về năng lực
a. Năng lực chung:
❖ Tự học tự chủ:
– Chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập được giao.
– Đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập; hình thành cách học riêng của bản thân; tìm kiếm, lựa chọn nguồn tài liệu phù hợp.
– Ghi chép thông tin bằng các hình thức phù hợp, thuận lợi cho việc ghi nhớ, sử dụng, bổ sung khi cần thiết.
❖ Giao tiếp hợp tác:
– Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện phi ngôn ngữ đa dạng để trình bày thông tin, ý tưởng và để thảo luận, lập luận, đánh giá các vấn đề.
– Biết chủ động trong giao tiếp, tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi nói trước nhiều người.
❖ Sử dụng CNTT và truyền thông: Có thể sử dụng các phương tiện công nghệ để hỗ trợ tìm kiếm thông tin liên quan đến nội dung bài học
b. Năng lực địa lí
❖ Nhận thức khoa học địa lí:
+ Trình bày được vai trò, đặc điểm các ngành trong nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
+ Trình bày và giải thích được phân bố cây trồng, vật nuôi chủ yếu trên thế giới.
❖ Tìm hiểu địa lí:
+ Đọc được bản đồ , xử lí, phân tích số liệu thống kê và vẽ được biểu đồ về nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
❖ Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
Vận dụng kiến thức giải thích thực tế sản xuất ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
ở địa phương.
3. Về phẩm chất
– Chăm chỉ: tích cực tìm thông tin và hứng thú với việc học.
– Trách nhiệm: hoàn thành nhiệm vụ học tập bản thân được phân công khi làm việc nhóm, làm bài tập vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học
– Giáo án, 1 số bản đồ.
– Phiếu học tập.
2. Học liệu
Vở ghi, giấy note
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Mở đầu
(Nhóm/ trò chơi/ 7 phút)
a. Mục tiêu:
– Tạo kết nối, kiểm tra kiến thức tích lũy của học viên với nội dung bài học.
– Khơi gợi sự hứng thú, tính tò mò để học viên học tập tích cực, sáng tạo hơn.
b. Nội dung:
– HV chơi trò chơi “ AI TINH MẮT HƠN ”
c. Sản phẩm:
d. Tổ chức thực hiện:
– Chuyển giao nhiệm vụ:
GV tổ chức trò chơi “ Ai tinh mắt”, trong vòng 3 phút tìm từ khóa về chủ đề cây trồng vật nuôi
Thực hiện nhiệm vụ: HV suy nghĩ trả lời
– Báo cáo, thảo luận: HV trả lời, HV khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung
Kết luận, nhận định: GV tổng kết, khen ngợi HV và để dẫn dắt HV vào bài mới.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về ngành trồng trọt.
(Cá nhân/ khai thác trực quan/15 phút)
a. Mục tiêu
– Trình bày được vai trò và đặc điểm của ngành trồng trọt.
– Giải thích được sự phân bố của các loại cây trồng chính
b. Nội dung
– HV hoạt động cá nhân/cặp đôi/nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập
c. Sản phẩm
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 10 Cánh diều Bài 21.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 20: Vai trò, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố nông nghiệp, lâm nghiệp,thủy sản
Giáo án Bài 21: Địa lí ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản
Giáo án Bài 22: Tổ chức lãnh thổ nông nghiệp
Giáo án Bài 23: Vai trò, đặc điểm, cơ cấu, các nhân tố ảnh hưởng tới phát triển và phân bố công nghiệp
Giáo án Bài 24: Địa lí một số ngành công nghiệp
Để mua Giáo án Địa lí lớp 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây