Giáo án Địa Lí 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 10 Bài 18: Các nguồn lực phát triển kinh tế
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HV sẽ:
+ Trình bày được khái niệm và phân loại các nguồn lực, phân tích được vai trò của mỗi loại nguồn lực đối với phát triển kinh tế
+ Phân tích được sơ đồ nguồn lực
2. Năng lực
a. Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học: chủ động tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập như khai
thác hình ảnh, video để trả lời câu hỏi. Biết lưu giữ thông tin, chủ động ghi chép lại những
nội dung chính của bài học.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: tự giác để thảo luận với HV khác về vai trò nguồn lực, đồng thời đánh giá, nhận xét được kết quả học tập của HV khác. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp để báo cáo kết quả học tập.
b. Năng lực đặc thù:
– Nhận thức khoa học địa lí:
+ Trình bày được khái niệm nguồn lực; phân biệt được các loại nguồn lực.
+ Phân tích được vai trò của các nguồn lực đối với sự phát triển kinh tế.
– Tìm hiểu địa lí:
+ Nhận xét, phân tích sơ đồ nguồn lực để hiểu cách phân loại nguồn lực dựa vào nguồn gốc và phạm vi lãnh thổ
– Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để đề xuất các giải pháp khai thác nguồn lực tự nhiên tại địa phương.
3. Về phẩm chất
– Chăm chỉ, tự giác hoàn thành nhiệm vụ học tập.
– Trách nhiệm: hoàn thành nhiệm vụ học tập bản thân được phân công khi làm việc nhóm, làm bài tập vận dụng.
– Nhận thức được vai trò của bản thân trong việc xây dựng nguồn nhân lực cho đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học
– Giáo án, 1 số bản đồ, tranh ảnh minh họa
– Phiếu học tập.
2. Học liệu
– Giấy note, A0
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Mở đầu
(Cặp đôi/Nhóm/5 phút)
a. Mục tiêu:
– Tạo hứng khởi cho bài học, phát triển năng lực tư duy, giao tiếp, thống kê và khả năng liên kết kiến thức của học viên.
– Năng lực tự học: HV chủ động tự giác tham gia trò chơi
– Chăm chỉ: Ham học, tích cực học tập.
– Tạo không khí vui vẻ, hào hứng học tập.
b. Nội dung:
– Học viên tham gia trò chơi HIỂU Ý ĐỒNG ĐỘI
c. Sản phẩm:
d. Tổ chức thực hiện
– Chuyển giao nhiệm vụ: GV Chia lớp thành 2 đội lớn, mỗi đội cử 1 cặp đại diện lên thi đấu. Mỗi đội bốc thăm 1 chủ đề, mỗi chủ đề có 5 cụm từ. Trong thời gian 2 phút, 1 bạn sẽ dùng lời để diễn đạt cho đồng đội đoán đúng từ hoặc cụm từ đó. Đội nào đoán được nhiều hơn sẽ chiến thắng.
– Thực hiện nhiệm vụ: Các đội lần lượt tham gia trò chơi Hệ thống câu hỏi:
– Báo cáo, thảo luận: Cả lớp quan sát, cổ vũ và đánh giá đội thắng cuộc
– Đánh giá, kết luận: GV nhận xét câu trả lời của HV, sau đó dẫn dắt vào bài.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 10 Cánh diều Bài 18.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 17: Phân bố dân cư và đô thị hóa trên thế giới
Giáo án Bài 18: Các nguồn lực phát triển kinh tế
Giáo án Bài 19: Cơ cấu kinh tế, tổng sản phẩm trong nước và tổng thu nhập quốc gia
Giáo án Bài 20: Vai trò, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố nông nghiệp, lâm nghiệp,thủy sản
Giáo án Bài 21: Địa lí ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản
Để mua Giáo án Địa lí lớp 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây