Giáo án Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2: Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Công nghệ 6 Bài 7: Trang phục
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Nhận biết đươc vai trò, sự đa dạng của trang phục trong cuộc sống.
– Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm của bản thân và tính chất công việc.
– Sử dụng và bảo quản được một số loại hình trang phục thông dụng.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học về trang phục vào đời sống hằng ngày.
– Trách nhiệm: có ý thức bảo quản và sử dụng hợp lí trang phục của bản thân và người thân trong gia đình.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập và thực hiện công việc sử dụng, bảo quản trang phục cho bản thân và gia đình; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng về lựa chọn, sử dụng, bảo quản trang phục vào các tình huống trong cuộc sống hằng ngày.
– Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nhận biết được các yếu tố của trang phục ảnh hưởng đến vóc dáng người mặc; nhận biết cách sử dụng và bảo quản trang phục hợp lí.
– Giao tiếp công nghệ: đọc được kí hiệu sử dụng và bảo quản trang phục; sử dụng được các thuật ngữ về trang phục để trình bày các loại trang phục, công dụng của trang phục trong đời sống.
– Sử dụng công nghệ: sử dụng và bảo quản trang phục đúng cách.
– Đánh giá công nghệ: đánh giá để lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng, lứa tuổi, môi trường hoạt động của người mặc; nhận xét đánh giá hành động hợp lí trong sử dụng và bảo quản các trang phục thông dụng.
– Thiết kế công nghệ: hình thành ý tưởng thiết kế trang phục phù hợp với điều kiện của người mặc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Đồ dùng, phương tiện dạy học:
+ Hình ảnh trang phục thông dụng, hình ảnh về vai trò của trang phục.
+ Hình ảnh về ảnh hưởng của trang phục đến vóc dáng người mặc
+ Hình ảnh trang phục của các lứa tuổi khác nhau
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 19: Trang phục (tiết 1)
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày hiểu biết của em về vải sợ hóa học?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (7 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Vì sao nói”Người đẹp vì lụa”?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về trang phục và vai trò của trang phục (15 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi
Câu hỏi:
+ Quan sát Hình 7.1, em hãy kể tên những vật dụng trong các bộ trang phục người mẫu mặc và mang trên người.
+ Hãy kể thêm những vật dụng chúng ta thường mặc và mang trên người.
+ Những vật dụng nào được gọi là trang phục?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
1. Trang phục và vai trò của trang phục – Trang phục là các loại quần áo và một số vật dụng đi kèm: mũ, giày, tất, ,… – Quần áo là trang phục quan trọng nhất. – Trang phục ngày càng đa dạng, phong phú về kiểu dáng, mẫu mã. – Vai trò của trang phục: + Bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của môi trường: nắng nóng, mưa bão, không khí ô nhiễm, .. + Làm đẹp cho con người. |
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về các loại trang phục (15 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS tìm hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về trang phục theo thời tiết
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về trang phục theo công dụng
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về trang phục theo lứa tuổi
+ Nhóm 4: Tìm hiểu về trang phục theo giới tính
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo Bài 7: Trang phục.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Các loại vải thường dùng trong may mặc
Giáo án Bài 7: Trang phục
Giáo án Bài 8: Thời trang
Giáo án Ôn tập giữa học kì 2
Giáo án Kiểm tra giữa học kì 2
Để mua Giáo án Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây