Giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2: Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Công nghệ 6 Bài 7: Trang phục trong đời sống
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Nhận biết được vai trò, sự đa dạng của trang phục trong cuộc sống.
– Nhận biết được một số loại vải thông dụng được dùng để may trang phục.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về các loại vải thường dùng vào đời sống hằng ngày.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ năng về các loại vải thường dùng trong may mặc để giải quyết những vấn đề về trang phục và thời gian.
– Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học, thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nhận biết được các loại vải thông dụng được dùng để may trang phục; nhận biết được thành phần sợi dệt của vải trên nhãn quần áo.
– Giao tiếp công nghệ: đọc được các nhãn thành phần sợi dệt của vải; sử dụng được các thuật ngữ về các loại vải để trình bày nguồn gốc, ưu, nhược điểm của mỗi loại vải.
– Sử dụng công nghệ: khám phá được ưu điểm, nhược điểm chung của các loại vải thường dùng trong may mặc để có ý thức sử dụng phù hợp.
– Đánh giá công nghệ: nhận xét, đánh giá ưu, nhược điểm của các loại vải thường dùng trong may mặc
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Đồ dùng dạy học:
+ Một số nhãn quần áo có ghi thành phần sợi dệt.
+ Các mẫu vải để thực nghiệm tính chất của vải.
+ Chén nhựa chứa nước để thực nghiệm độ thấm nước của vải.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 15. Trang phục trong đời sống (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Trang phục có ý nghĩa như thế nào đối với đời sống con người? Trang phục nào thường được may bằng vải? Vải sợ thiên nhiên và vải sợi hoá học khác nhau như thế nào?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về vai trò của trang phục (18 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động nhóm cặp đôi để trả lời câu hỏi trong SGK
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thức Bài 7: Trang phục trong đời sống.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm
Giáo án Bài 7: Trang phục trong đời sống
Giáo án Ôn tập học kì 1
Giáo án Kiểm tra học kì 1
Giáo án Bài 8: Sử dụng và bảo quản trang phục
Để mua Giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây