Giáo án Công nghệ 6 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2: Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Công nghệ 6 Bài 6: Bảo quản thực phẩm
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Nêu được vai trò, ý nghĩa của việc bảo quản thực phẩm.
– Trình bày được một số phương pháp bảo quản thực phẩm phổ biến.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Nhân ái: có ý thức quan tâm, tham gia vào việc bảo quản thực phẩm; tạo ra những bữa ăn ngon lành, hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình.
– Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập; ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng về bảo quản thực phẩm vào đời sống hằng ngày.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực trong học tập và cuộc sống; vận dụng linh hoạt những kiến thức, kĩ năng đã học vào việc bảo quản thực phẩm trong gia đình.
– Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học và thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân, phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nhận thức được vai trò của việc bảo quản thực phẩm để tạo nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhận biết các phương pháp bảo quản và chế biến thực phẩm trong gia đình.
– Sử dụng công nghệ: sử dụng các phương pháp bảo quản thực phẩm đã học và thực tiễn bảo quản thực phẩm ở gia đình.
– Giao tiếp công nghệ: sử dụng một số thuật ngữ về phương pháp bảo quản thực phẩm để trình bày cách bảo quản và quy trình thực hiện một món ăn.
– Đánh giá công nghệ: nhận xét, đánh giá hành động hợp lí để bảo quản thực phẩm lâu hư hỏng, đúng quy trình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Tranh, ảnh về thực phẩm bị hư hỏng, các phương pháp chế biến, bảo quản thực phẩm
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày nguyên tắc xây dựng bữa ăn hợp lí?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Em hãy kể tên các thực phẩm được bảo quản trong gia đình em. Vì sao các thực phẩm đó lại chậm hư hỏng?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Công nghệ 6 Cánh diều Bài 6: Bảo quản thực phẩm.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Thực phẩm và giá trị dinh dưỡng
Giáo án Bài 6: Bảo quản thực phẩm
Giáo án Bài 7: Chế biến thực phẩm
Giáo án Ôn tập học kì 1
Giáo án Kiểm tra học kì 1
Mua tài liệu có đáp án, ấn vào đây