Giải Tin học lớp 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản
Tin học lớp 5 trang 50 Khởi động
Khởi động trang 50 SGK Tin học lớp 5: Trong nhóm lệnh Chuyển động, lệnh đặt hướng của nhân vật. Em hãy quan sát Hình 1 và cho biết hướng di chuyển của nhân vật khi thực hiện mỗi lệnh sau:
Trả lời:
a) : Nhân vật chuyển động theo hướng phải
b) : Nhân vật chuyển động theo hướng trái
c) : Nhân vật chuyển động theo hướng xuống
d) : Nhân vật chuyển động theo hướng lên
Giải Tin học lớp 5 trang 52
Tin học lớp 5 trang 52 Vận dụng
Vận dụng trang 52 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 70 bước, chiều dài là 100 bước.
Trả lời:
– Kích hoạt Scratch
– Chọn các lệnh sau:
– Kết quả thu được:
Xem thêm các bài giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản
Bài 3: Trang phục của nhân vật-
Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật
Bài 5: Cấu trúc tuần tự
Bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước