Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Giáo án Toán 8 Chương 4: Hình lăng trụ đứng. Hình chóp đều
A. Mục tiêu
1. Kiến thức: – củng cố kiến thức của chương: hình chóp đều, Hình hép chữ nhật, hình lăng trụ – công thức tính diện tích, thể tích của các hình
2. Kỹ năng: – Rèn luyện kỹ năng tính diện tích xung quanh, thể tích các hình. Kỹ năng quan sát nhận biết các yếu tố của các hình qua nhiều góc nhìn khác nhau. Kỹ năng vẽ hình không gian.
3. Thái độ: – Giáo dục tính thực tế của các khái niệm toán học.
B. Chuẩn bị
* GV: MÔ hình hình các hình,Bài tập
* HS: công thức tính thể tích các hình đã học – Bài tập
C. Phương pháp: trực quan, vấn đáp…
D. Tiến trình bài dạy
1. Tổ chức lớp: Kiểm diện
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Câu hỏi ôn tập. |
||
– Yêu cầu HS lần lượt trả lời các câu hỏi ôn tập chương. – GV uốn nắn những sai sót, đồng thời khắc sâu các kiến thức trọng tâm của chương cho HS. |
– HS lần lượt trả lời các câu hòi ôn tập. – Hệ thống lại các kiến thức trọng tâm của chương. |
A. Câu hỏi: SGK |
Hoạt động 2: Bài tập. |
||
BT 51-SGK: – GV gợi ý. – Yêu cầu HS lần lượt lên bảng. |
||
BT 52-SGK: – GV gợi ý. – Yêu cầu HS lần lượt lên bảng. Cho HS nhận xét. |
||
BT 54 – SGK: – Muốn biết số bê tông cần phải có, ta làm gì ? ( Tính thể tích hình lăng trụ đứng có đáy là hình bên). – Yêu cầu 1 HS lên bảng. |
BT 54 – SGK: Ta có: Sđáy = 3,6.4,2 + = 19,88cm2 V = 19,88.0,03 = 0,5964m3. b/ Ta có: 1 chuyến chở 0,06 m3; 10 chuyến chở 0,6m3; 0,5664 » 0,6. Vậy cần 10 chuyến xe để chở số bê tông đến chỗ đỗ bê tông. |
|
BT 57 – SGK: – GV treo hình 147,148, yêu cầu HS lên bảng. – Cho HS nhận xét. |
BT 57 – SGK: |
|
Hoạt động 3: Hướng dẫn về nhà. |
||
– HS ôn tập và hệ thống lại các kiến thức trọng tâm của chương. – Xem và làm lại các bài tập vừa làm. – Làm các bài tập còn lại. – Tiết sau tiến hành ôn thi HKII. |
Xem thêm